Tin y tế hôm nay

Tin y tế

(CLIP) Giây phút kinh hoàng 3 người bị sét đánh T* vong khi đi làm về

Theo thông tin ban đầu, cả 3 nạn nhân đi làm sơn công trình ở xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy (Thái Bình) trên đường đi làm về thì không may bị sét đánh T* vong.

Danh tính các nạn nhân được xác định là chị N.T.Q (SN 1986) và con trai là cháu N.C.Đ (SN 2006), trú tại xã Đông Phương, huyện Đông Hưng. Người còn lại là ông Đ.B.T (SN 1972), trú huyện Vũ Thư.

Hiện trường vụ sét đánh ở xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy.

Trước đó, khoảng 16h ngày 12/5, tại khu vực đường tỉnh 456 thuộc địa bàn xã thụy thanh, giáp ranh với xã thụy duyên, huyện thái thụy xảy ra vụ sét đánh trong lúc mưa dông, 4 người đi trên đường thì 3 người bị sét đánh t* vong. trong đó, 2 mẹ con chị q. chở nhau, người chồng đi theo sau cách vài chục mét may mắn thoát nạn.

 Giây phút kinh hoàng 3 người bị sét đánh tử vonng. (Video MXH).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, thi thể các nạn nhân được đưa về Trạm Y tế xã Thụy Thanh, lực lượng chức năng có mặt kịp thời để ghi nhận vụ việc và làm rõ theo quy định.

Cũng tại Thái Bình, chiều ngày 12/5, sét đã đánh trúng một trang trại nuôi lợn thịt của một hộ dân ở xã Tây Đô, huyện Hưng Hà. Cả 229 con lợn trong chuồng bị sét đánh ch*t, trong đó có 151 con nặng 140 kg/con, 78 con nặng 120 kg/con. 

Trang trại lợn ở xã Tây Đô, huyện Hưng Hà bị sét đánh ch*t 229 con. (Ảnh người dân).

Tại Hưng Yên, chiều ngày 12/5, cũng xảy một vụ sét đánh khiến một người phụ nữ T* vong. Nạn nhân được xác định bà L. (SN 1968), trú tại thôn Phí Xá, Lệ Xá, huyện Tiên Lữ trên đường đi phun Thu*c sâu cho lúa về đã bị sét đánh trúng T* vong.

Các chuyên gia khuyến cáo, khi trời sắp xảy ra giông, biện pháp tránh sét tốt nhất là nên về nhà. Khi ở trong nhà thì nên đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện, tránh các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước, không nên dùng điện thoại trừ trường hợp rất cần thiết. Nên rút phích cắm các thiết bị điện trước lúc có giông.

Trong trường hợp không kịp chạy tìm nơi ẩn náu an toàn, tuyệt đối không dùng cây cối làm chỗ trú mưa, tránh các khu vực cao hơn xung quanh, tránh xa các vật dụng kim loại như xe đạp, xe máy, hàng rào sắt... Người ở vị trí càng thấp càng tốt, tay ôm cổ sao cho phần tiếp xúc của người với mặt đất là ít nhất. Người đứng ở tư thế nhón chân, không được nằm xuống đất. Đứng xa các vật cao, ra ngay khỏi những nơi chứa nước như bãi biển, ao, hồ, mương. Nếu ở trong rừng thì tìm những nơi cây thấp hơn và thưa để tránh.

Phan Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/clip-giay-phut-kinh-hoang-3-nguoi-bi-set-danh-tu-vong-khi-di-lam-ve-122592.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY