Khoa học hôm nay

CLIP: Những loài sâu có ngoại hình quái dị nhất hành tinh

(MangYTe) - Trên thế giới có hàng ngàn loài sâu khác nhau, nhưng nếu không được chứng kiến tận mắt thì rất ít người tin chúng có thể dài tới vài mét và có cách săn mồi tàn bạo khiến cho con mồi phải nhận cái ch*t đau đớn.

- video 5 loài sâu có ngoại hình đáng sợ nhất thế giới. nguồn: khám phá thế giới.


1. Sâu Bobbbit (Eunice aphroditois), loài sâu này có thể phát triển để đạt chiều dài đến 3m. Chúng thường xuyên ẩn thân dưới lớp cát biển và chỉ để lộ 1 phần cơ thể để bắt mồi, nó cắn chặt hàm răng vào con mồi rồi kéo nạn nhân xuống cát để ăn thịt.

2. Sâu cát (Ragworn), chúng có 1 cái vòi và 2 chiếc răng lớn để kéo thức ăn vào miệng. Nếu con người bị sâu cát cắn thì nạn nhân sẽ rất đau đớn và có thể bị hoại tử vết thương nếu không được chữa trị kịp thời.

Ảnh: Cắt từ video.

Ảnh: Cắt từ video.


3. sâu biển khổng lồ (eulagisca gigantea), chúng có chiều dài khoảng 12cm và ngoại hình ghê rợn. những chiếc chân trông giống như những cọng lông mềm nhưng lại chứa nọc độc nguy hiểm.

4. Sâu Velvet, chúng có những cái chân ngắn và to nhưng lại không có khớp nên không di chuyển nhanh. Khi tìm đuợc con mồi, nó bắn ra một chất dịch vào con mồi khiến con mồi không thể di chuyển và nó chỉ việc tiến tới rồi thưởng thức.

5. Sâu Nemertean, là loài được cấu tạo có thể nói là lạ nhất. Trông chúng không khác gì ruột già của ai đó đánh rơi xuống đại dương. Chúng sống dưới các lớp băng ở vùng Nam Cực. Khi đói, sâu Nemertean có thể ăn bất cứ thứ gì mà chúng nhìn thấy.

1

Ngọc Mai Theo Khám phá thế giới

Link bài gốc Lấy link

https://www.youtube.com/watch?v=yfhWyvTspKY

Ngọc Mai Theo Khám phá thế giới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/clip-nhung-loai-sau-co-ngoai-hinh-quai-di-nhat-hanh-tinh/20210523052414349)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY