Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Có 4 loại nước dạ dày cực kỳ thích, uống thường xuyên sẽ nâng cao sức khỏe đường tiêu hóa

Do nhịp sống gấp gáp, nhiều người thường có thói quen ăn uống thất thường, gây tổn thương dạ dày. Để nuôi dưỡng và cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa, bạn nên tiêu thụ thường xuyên 4 loại nước mà dạ dày cực kỳ thích này.

Y học cổ truyền phương Đông gọi dạ dày là "quản lý nhà kho" bởi nó là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể, có tác dụng tích trữ và tiêu hóa thức ăn để cung cấp chất dinh dưỡng cho toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, do nhịp sống ngày càng nhanh, nhiều người thường bỏ bữa sáng, ăn đồ ăn vặt, ăn quá nhiều... đều là những thói quen xấu, gây tổn thương lớn cho dạ dày. Đó cũng là lý do vì sao bệnh dạ dày trở thành một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay.

Vậy làm thế nào để nuôi dưỡng và bảo vệ dạ dày? Đưới đây là 4 loại nước mà dạ dày cực kỳ thích bạn uống thường xuyên, nó sẽ giúp nuôi dưỡng dạ dày và nâng cao sức khỏe đường tiêu hóa.

1. Trà lúa mạch

Sau khi được chế biến, lúa mạch có thể được sử dụng để pha trà. Lúa mạch chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng và các chất dinh dưỡng cơ bản cần thiết cho cơ thể con người, chẳng hạn như protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Có 4 loại nước dạ dày cực kỳ thích, uống thường xuyên sẽ nâng cao sức khỏe đường tiêu hóa - Ảnh 1.

Trà đinh hương giúp ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) trong dạ dày, vì vậy nó thường được sử dụng như một loại Thu*c kháng khuẩn. Trà đinh hương cũng có các chất phenolic và dầu dễ bay hơi ức chế sự phát triển của vi khuẩn miệng và viêm miệng, loại bỏ mùi hôi miệng và duy trì hơi thở thơm mát.

Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều loại nước này bởi nó có thể dẫn đến suy nhược cơ thể.

4. Trà bồ công anh

Bồ công anh có vị ngọt, đắng nhẹ, có giá trị dược liệu cao, có thể giúp điều trị viêm dạ dày và nhiễm trùng đường hô hấp. Bồ công anh có tính hàn, có tác dụng giải nhiệt bên trong cơ thể tốt. Nhờ đó, uống trà bồ công anh cũng có thể giải nhiệt và giảm nóng trong, cải thiện mụn trứng cá và bệnh chàm do nóng gan quá mức.

Bồ công anh chứa kali, có thể loại bỏ phù nề, giảm bọng cơ thể và thúc đẩy cơ thể loại bỏ nước dư thừa. Trà bồ công anh cũng có rất nhiều vitamin với hàm lượng vitamin C lớn, có tác dụng làm trắng da và loại bỏ tàn nhang.

Tuy nhiên, người thiếu dương và bị cảm lạnh, có lá lách và dạ dày yếu không thích hợp để uống loại trà này.

Nguồn tham khảo: Aboluowang, Eat This, LookChem, The Health

Chang

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/co-4-loai-nuoc-da-day-cuc-ky-thich-uong-thuong-xuyen-se-nang-cao-suc-khoe-duong-tieu-hoa-2202038124037658.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hệ tiêu hóa sẽ không thể thực hiện đúng chức năng nếu bị cản trở bởi những thói quen tồi tệ sau.
  • Khi đi làm ngoại trừ trường hợp ra ngoài công tác thì đa số giới văn phòng đều ngồi trong phòng có máy lạnh, điều này sẽ làm chõ khả năng miễn dịch và khả năng điều tiết nhiệt độ của cơ thể giảm sút
  • Hãy nhận đi: Bạn cũng mắc phải những lỗi này. Thực ra đó là chuyện thường tình, vì nhiều người khác cũng vậy. Nhưng nếu muốn cải thiện thực sự mối quan hệ giữa bạn với bọn trẻ, đã đến lúc bạn phải thay đổi.
  • Trong cuộc sống, có những thói quen xấu trong sinh hoạt tưởng chừng rất bình thường nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của bạn.
  • Dinh dưỡng luôn là chủ đề “hot” trong những ngày này, và nhiều người rất vẫn đang vất vả trong việc xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Để đảm bảo sức khỏe tốt, không chỉ hạn chế bị lây nhiễm mầm bệnh từ những người xung quanh, mà thói quen hàng ngày, cũng đóng vai trò quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn. Những thói quen tưởng chừng như vô hại, song lại ảnh hưởng không tốt đến hệ miễn dịch.
  • Dân văn phòng có những thói quen phổ biến gây nguy hại vô cùng cho sức khỏe mà không phải ai cũng nhận ra.
  • Chị em văn phòng có một số sở thích nhỏ tưởng như vô hại nhưng về lâu dài lại mang đến một loạt những rắc rối sức khỏe.
  • Bạn có biết có những “thói xấu” không hề xấu mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ cho sức khoẻ?
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY