Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 thói xấu khiến đàn ông nghèo mạt kiếp, số 1 ít người nhận ra nhất

(MangYTe) - Trong cuộc hành trình vươn tới thành công, không thể không nhắc đến ba thói xấu đáng gờm khiến nhiều đấng mày râu lâm vào bế tắc về tài chính và tương lai. Và thứ đứng đầu danh sách này, ít người ngờ đến, lại chính là thói quen dẫn đến nói nhiều hơn làm.

Nói nhiều hơn làm

Mỗi người đều ẩn chứa những thói quen xấu, nhưng quan trọng là bước chân đầu tiên tới thành công, chúng ta cần thức tỉnh và bắt đầu lập kế hoạch triệt hạ chúng. Hãy thử thảnh thơi nghỉ ngơi, nâng cốc trà và xem xét, liệu ta có đang chấp nhận "những kẻ thù" ẩn sau vẻ bề ngoài của mình.

Hứa hẹn và lời hứa hẹn nổi bật, khán giả vỗ tay tán thưởng. Nhưng chỉ khi những hứa hẹn và ý tưởng đẹp đẽ đó biến thành hiện thực, thì sự khâm phục thật sự mới xuất hiện.

Luôn nhớ rằng, khả năng thể hiện bản thân qua việc hành động. Tốt hơn hết, hãy bám trụ trong tĩnh lặng, để thành công nói lên mọi điều. Có một câu châm ngôn đặc biệt: Nếu bạn hoãn lại công việc, hoãn lại sự học hỏi, thì cũng chớ trách thành công khiến bạn chờ đợi hoặc bỏ lỡ cơ hội. Thói quen này, đã nắm vững trong tâm hồn nhiều người, nay đang phổ biến một cách đáng báo động.

Ảnh minh họa.

Từ bỏ học hỏi, từ chối trưởng thành

Không thông minh, không gặp may mắn, thua kém đối phương đều là những cái cớ. Kênh truyền hình HBO của Mỹ đã sản xuất một bộ phim tài liệu có tên "Trở thành Warren Buffett".

Điều khiến tôi ấn tượng nhất trong phim là Buffett, một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại đã dành phần lớn thời gian trong ngày để tự học hoặc làm việc một mình trong phòng.

Ông dành một khoảng thời gian khá lớn mỗi ngày để đọc các tin tức, báo cáo tài chính và các loại sách khác nhau. Không có máy tính hay điện thoại thông minh trong văn phòng của ông, có hay chăng cũng chỉ là những cuốn sách trên giá và những trang báo được trải trên bàn.

Buffett ngồi đó mỗi ngày để đọc và học. Thời gian lặng lẽ trôi qua, từ một thanh niên trở thành một ông già tóc bạc nhưng giàu có. Đọc và học suốt đời là thói quen và niềm tin mà vị tỷ phú này đã tuân thủ trong suốt cuộc đời của mình.

Bộ phim tài liệu này cho chúng ta thấy một sự thật: Nếu một người muốn đạt được những thành tựu phi thường trong cuộc đời, thì định mệnh của người đó không thể tách rời với việc học tập.

Thật vậy, không ngừng học tập là quá trình đòi hỏi tinh thần, tư duy, còn sự trưởng thành của bản thân lại đòi hỏi sự phấn đấu không ngừng. Quá trình này không thoải mái như việc nằm ở nhà chơi điện thoại di động và xem phim. Tuy nhiên, duy trì một thái độ hiếu học và ý thức học tập không ngừng sẽ là quyết định có giá trị nhất trong cuộc đời bạn.

Luôn nói "không"

Cơ hội lớn nắm trọn tay, nhưng nỗi sợ đối mặt với những thách thức tới đã chôn chân. Cảnh từ chối mọi lời mời từ các mối quan hệ, chỉ vì tưởng như thoải mái nhất là nằm một góc xem phim.

Cụm từ "không dám" - không dám đầu tư, không dám đối mặt với rủi ro, không dám hi sinh - tất cả đều là tường đáng lẽ ra thành công. Việc công nhận sai lầm và xin lỗi là cần thiết. Nhưng cứ mãi lặp đi lặp lại sai lầm đó và quá chú trọng vào việc xin lỗi, thì lại là một vấn đề khác.

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thoi-xau-khien-dan-ong-ngheo-mat-kiep-so-1-it-nguoi-nhan-ra-nhat/20230822041031211)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY