Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cô gái 20 tuổi tự thiêu vì mẹ giấu điện thoại

Cô gái 20 tuổi đổ xăng lên người rồi châm lửa để phản đối việc mẹ giấu điện thoại, không cho gọi điện với bạn trai.

Chân dung Hashini Piumika ở Puttalam, Srilanka, trước khi qua đời vì tự thiêu. Ảnh: Newsflash.

Theo hãng tin nhà nước Sri Lanka Dinamina, cô gái Hashini Piumika ở huyện Puttalam, tỉnh North Western, đã qua đời vì tự thiêu hôm 20/8 sau khi cãi nhau với mẹ. Trước đó, Hashini quen một người đàn ông nhưng mẹ cô không đồng ý và bắt con gái phải chấm dứt mối quan hệ.

Mẹ của Hashini nhiều lần yêu cầu con gái bỏ bạn trai nhưng Hashini vẫn tiếp tục gọi điện nói chuyện với người yêu. Không thể ép được con gái, mẹ của Hashini đem giấu điện thoại của Hashini đi và nhất quyết không trả lại.

Tới ngày 20/8, giữa hai mẹ con xảy ra tranh cãi gay gắt trên xe. Hashini một lần nữa đòi mẹ trả điện thoại nhưng mẹ cô kiên quyết từ chối. Hashini sau đó xuống xe, đổ xăng lên người tự thiêu. Cô gái trẻ được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Chilaw cấp cứu nhưng qua đời vào hôm sau vì thương tích quá nặng.

Sở cảnh sát thị trấn Chilaw, huyện Puttalam, cho biết đang điều tra vụ việc. Hiện vẫn chưa rõ liệu Hashini có ý định Tu tu thật hay chỉ đơn giản muốn doạ mẹ.

Trong vài thập kỷ gần đây, Sri Lanka ghi nhận tỷ lệ Tu tu cao nhất thế giới. Trong đó, số phụ nữ Sri Lanka Tu tu chỉ đứng sau Trung Quốc và tập trung chủ yếu ở các vùng nông thôn, người nghèo.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/co-gai-20-tuoi-tu-thieu-vi-me-giau-dien-thoai-20200829213542657.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY