Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cô gái mang của hồi môn của bà nội đến chương trình thẩm định: Giống hệt món đồ quý trong lăng mộ Từ Hi Thái hậu

Cả trường quay đều vô cùng bất ngờ, thứ cô mang tới là một viên đá nhưng lại có hình dáng tựa như miếng dưa hấu.

Trong một tập "kiểm định bảo vật", một cô gái trẻ đã mang món đồ hồi môn của người bà quá cố đến định giá. cô gái cho biết món hồi môn này được bà cất giữ trong chiếc hộp gỗ hàng chục năm, chỉ được trao truyền cho cô trong ngày cưới.

Khi cô lấy món bảo vật ra, cả trường quay đều vô cùng bất ngờ, thứ cô mang tới là một viên đá nhưng lại có hình dáng tựa như miếng dưa hấu, màu sắc chuyển từ xanh lá sang hồng, ở giữ có lớp viền trắng.

 Cô gái mang của hồi môn của bà nội đến chương trình thẩm định: Giống hệt món đồ quý trong lăng mộ Từ Hi Thái hậu - Ảnh 1.

Cô gái trẻ mang món hồi môn của bà nội đến chương trình thẩm định. Ảnh: Sohu

Chuyên gia ngắm nghía viên đá một hồi lâu rồi hào hứng nói: "món hồi môn này rất giống viên đá quý trong lăng mộ ." theo ghi chép lịch sử, một trong những đồ tùy táng quý giá nhất được chôn theo lão phật gia chính là cặp dưa hấu phỉ thúy - hai miếng đá có hình dạng giống miếng dưa hấu.

Từ Hi Thái hậu vốn nổi tiếng yêu thích những viên đá lạ nên những loại đá quý trong nước Thái hậu đều đã sưu tầm, riêng dưa hấu phỉ thúy còn đặc biệt hơn cả bởi nó là món cống phẩm từ nước ngoài.

Dù có tên gọi là phỉ thúy (ngọc cẩm thạch) nhưng đây thực tế là loại đá tourmaline nhập từ mỹ, dưới có giá trị khoảng 2,2 triệu lạng bạc.

 Cô gái mang của hồi môn của bà nội đến chương trình thẩm định: Giống hệt món đồ quý trong lăng mộ Từ Hi Thái hậu - Ảnh 2.

Đá Tourmaline dưa hấu có tên chuyên môn là Tourmaline lưỡng sắc. Ảnh: Net Ease

Viên đá cô gái mang tới cũng là đá tourmaline dưa hấu, món đồ này thậm chí còn tinh xảo hơn cả viên đá trong thanh đông lăng. người thợ thủ công đã xử lý rất khéo léo, khiến cho viên đá không có nhiều vết nứt, giữ được độ trong suốt, tươi màu.

Vị chuyên gia còn cho rằng, viên đá dưa hấu này trước đây chắc phải được dùng trong hoàng cung, vậy rốt cuộc bà nội của cô là ai?

Mọi người đều đoán rằng bà của cô gái phải là nhân vật trong hoàng thất, xuất thân danh giá, thế nhưng, chủ nhân món bảo vật thú nhận mình cũng không biết rõ, hình như bà nội chỉ là một cung nữ đã lập được công trạng nên được đích thân ban tặng viên đá.

Cuối cùng, các chuyên gia kết luận món bảo vật của cô nếu bán trên thị trường sẽ có giá khoảng 1 triệu đến 1,5 triệu NDT.

Bài viết tham khảo từ Net Ease

TAMMY

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/co-gai-mang-cua-hoi-mon-cua-ba-noi-den-chuong-trinh-tham-dinh-giong-het-mon-do-quy-trong-lang-mo-tu-hi-thai-hau-20210316190340759.chn)

Tin cùng nội dung

  • ​Thuật lại câu chuyện này, nữ bác sĩ nhi khoa vừa kể vừa tủm tỉm cười vì những tình tiết “khó đỡ” của nó. Trong một lần khám chữa bệnh, có một cô gái trẻ chỉ chừng 19 - 20 tuổi, đi cùng một “anh xã” cũng trạc tuổi, bế con đến khám vì lý do cháu bé bú hay bị trớ ngược và thường xuyên đầy hơi bụng. Hỏi chuyện, bác sĩ ngạc nhiên vì sau nửa năm sinh bé, đây là lần đầu cô đưa bé đi khám bác sĩ, mặc dù thỉnh thoảng bé cũng mắc những bệnh thông thường ở trẻ mới sinh.
  • Chị Lâm T. H. (SN 1991) mất liên lạc với gia đình khi đi cùng bạn trai gốc Singapore. Sau đó 3 ngày, cơ quan công an thông báo chị H. đã Tu vong trong khách sạn.
  • Những màn quỳ gối xin lỗi người yêu đã không còn trở nên xa lạ với cư dân mạng. Cùng điểm danh lại những màn quỳ gối cầu xin tình yêu rầm rộ nhất trong thời gian qua.
  • ​Sáng 24/8 vừa qua, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM vừa công bố phẫu thuật cắt bỏ và tái tạo âm hộ thành công cho cô gái trẻ N.T.P.D (20 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) bị phì đại âm hộ khổng lồ hiếm gặp.
  • Với chuyện phòng the, rõ ràng xôi hỏng bỏng không nếu các cô (thưòng là các cô gái trẻ) lại sợ hãi chính “khí giới” của phía bên kia.
  • Khi tuổi thọ được kéo dài, nhiều đàn ông bước vào cuộc đua tranh giành hôn phối, và cách duy nhất để làm cha là cưới phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, tức các cô gái trẻ.
  • Chỗ kín bị phì đại nhiều năm, nhưng “e thẹn” cô gái trẻ không đi thăm khám. Đến khi bộ phận trên phình lớn, vận động khó khăn, bệnh nhân mới đi kiểm tra.
  • L. qua đời đột ngột để lại sự nuối tiếc, xót xa cho gia đình bạn bè và hơn 10.000 người theo dõi trên Facebook cá nhân.
  • Ngay trong phòng khách nhà tôi, con rể tôi đang làm trò đồi bại với một cô gái trẻ khoảng 17-18 tuổi. Chỉ đến khi tôi bước vào và la toáng lên, con rể tôi mới phát hiện có người về và hoảng hốt dừng lại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY