Tình yêu và giới tính hôm nay

Sợ… “logo đàn ông”!

Với chuyện phòng the, rõ ràng xôi hỏng bỏng không nếu các cô (thưòng là các cô gái trẻ) lại sợ hãi chính “khí giới” của phía bên kia.
Nghe có vẻ nghịch lý nhưng chuyện phát sợ tréo ngoe này vẫn có thể xảy ra dưới nhiều sắc thái khác nhau.

Trước hết, đây có thể là nỗi sợ tự nhiên và hợp logic với những cô gái trẻ chưa từng “diện kiến” hay chưa từng nghe nói qua về mặt mũi “yếu nhân” của đàn ông trông như thế nào. Nhiều cô lại dị ứng theo hướng… sợ bẩn, bởi dưới mắt họ đó là một công cụ bài tiết không hơn không kém.

Sự thiếu thiện cảm của các cô còn có thể xuất phát từ lo ngại về sự bất tương thích của hai “đơn vị tương tác”. Cụ thể nhiều cô gái trẻ rất khó hình dung được rằng “nơi tiếp nhận” về phía mình có đủ khả năng giãn nở khi tiếp nhận phía bên kia (tất nhiên kèm theo là những lo lắng liên quan đến rách, vỡ, máu me, cấp cứu, xấu hổ…). Dễ hiểu sự lượng giá sai này hay rơi vào những trường hợp kích cỡ của phía bên kia hơi... quá hớp! Hoặc tân lang quá đường đột trong lần đầu gần gũi.

Không chỉ tự suy diễn, nhiều cô gái trẻ còn tự làm khó mình bởi sự tiếp nhận thông tin sai. Chẳng hạn trong những mục tư vấn đời sống vợ chồng, đôi khi người ta quá lời về sự đau đớn trong đêm tân hôn dành cho các cô gái trẻ. Tệ hơn nếu nguồn tin lại đến từ những “hãng thông tấn” xóm, phường, thì mức độ hù dọa nói quá thường được tăng thêm vài bậc.

Tuy vậy, từ lâu người ta đã biết có một chứng ám sợ thực sự hoàn toàn không phải do hiểu lầm hay thiếu trải nghiệm. Cụ thể đó là chứng ám sợ cơ quan Sinh d*c, ám sợ tinh dịch, ám sợ sự khỏa thân, thậm chí là sợ chính cuộc chăn gối (còn phương tiện bị ghét đơn giản chỉ là nạn nhân phụ). Cũng như những kiểu ám sợ khác thường rất khó tìm thấy căn cơ phát tích. Tuy nhiên, đôi khi người ta cũng tìm thấy địa chỉ. Chẳng hạn những cô gái hồi bé vô tình chứng kiến cảnh ăn mằm của người thân đâm ra mất cảm tình nặng với T*nh d*c.

Rõ hơn cả nếu nạn nhân phải mục kích những “trận” chăn gối bạo lực, “biến thái”. Có cô đơn giản là tận mắt nhìn thấy những cuộc đánh ghen có hơi hướm làm nhục phụ nữ trước đám đông. Một lý do khác tuy phải đi đường vòng nhưng cũng đủ biến thành con ngáo ộp với nhiều cô gái đó là nỗi sợ có thai, sợ Ph* thai, sợ xấu hổ “gọt đầu bôi vôi”, thậm chí từ những ám ảnh chứng kiến cơn lâm bồn vật vã, khổ sở của mẹ, chị.

Cô hàng xóm hay có khi từ… phim ảnh khi các nữ diễn viên chưa lập gia đình chủ ý diễn quá lố việc “đi biển mồ côi”. Như đã nói, dù cơ duyên gì thì chứng kinh sợ này cần được giải tỏa sớm, bởi không chỉ gây hậu quả nhãn tiền phá hỏng đêm tân hôn mà lâu dài nó còn có thể dẫn đến di chứng ghét của ghét luôn cả người, cấm cửa luôn tân lang thì khổ.

Trước tiên, các vị tân lang trẻ sẽ là cơ sở điều trị “tuyến dưới” hiệu quả nhất. Bằng sự cảm thông, khuyên giải, cộng với thời gian thì không khó phá băng thàng công nỗi sợ tréo ngoe này. Thật ra nếu do ngộ nhận thì đa số các cô sau một quá trình trải nghiệm “trước lạ sau quen” thì mọi chuyện sẽ bình thường trở lại. Trường hợp do ám sợ hay gặp phải mấy cô quá “bảo thủ”, cả thẹn thì có thể phải nhờ đến bác sĩ tâm lý hay một đợt điều trị kết hợp.

Nhiều trường hợp nhờ sự hỗ trợ của những “chuyên gia chân đất” như: mẹ, chị, bạn bè, đồng nghiệp hay có khi “bụt chùa nhà không thiêng”, phải nhờ đến cuộc tư vấn tình cờ của một… nhân viên uốn tóc dẻo miệng mà khỏi “bệnh”. Một lần nữa, vai trò vừa là bạn, vừa là chồng, vừa là thầy Thu*c của các ông chồng trẻ rất quan trọng, trong đó có vấn đề thái độ. Nhiều quý ông khi phát hiện vợ sợ hãi hay không ưa chính “cái logo đàn ông” của mình hay khó chịu hoặc nổi đóa. Rõ ràng với một gương mặt hầm hầm như thế thì bệnh “mất cảm tình” của các cô càng thêm nặng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-so-logo-dan-ong-17492.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY