Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cô giáo bị đình chỉ vì quăng sách của học sinh

Nổi giận vì học sinh không chịu làm bài tập về nhà, cô giáo lần lượt quăng sách của từng học sinh qua cửa sổ.

Cô giáo bị đình chỉ vì quăng sách của học sinh - Ảnh 2.

Theo truyền thông Thái Lan, trong lúc kiểm tra đầu giờ hôm 3/3, cô Khun Sudawan - giáo viên tại một trường cấp 3 ở Manchasuksa, tỉnh Khon Kaen - phát hiện hầu hết học sinh trong lớp không hoàn thành bài tập về nhà.

Khi thấy cô la mắng, một số học sinh ngồi cuối phòng đã lấy điện thoại ra ghi hình. Trong video, cô Sudawan vừa liên tục quát tháo vừa ném sách vở của học sinh ra khỏi cửa sổ. Một lát sau, cô giáo này còn cầm một quyển sách đi xuống dưới lớp và đánh vào đầu một nam sinh.

Video về vụ việc sau đó đã được chuyển tới cho giáo viên toàn trường và hiệu trưởng khiến hội đồng nhà trường phải mở một cuộc điều tra. Ông Wichian Chanosi, phó giám đốc trường, cho biết hội đồng đã đình chỉ cô Sudawan.

Ông Chanosi cho hay: "Chúng tôi hiện đã đình chỉ và cảnh cáo cô ấy về hành vi quá khích. Lớp sẽ được một giáo viên dạy thay tạm thời phụ trách trong thời gian vụ việc được tiếp tục điều tra".

Ông Chanosi cho biết nữ giáo viên đã xin lỗi lãnh đạo nhà trường và học sinh. Một số em học sinh đã chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo và cũng xin lỗi cô vì không làm bài tập.

Em Amarit Tuankham, một học sinh trong lớp, cho rằng cô Sudawan là một giáo viên tận tụy và có tâm ý tốt với học sinh. Nữ sinh này nói: "Chúng em đã sai khi không hoàn thành bài tập về nhà. Đôi khi cô ấy cũng dễ xúc động nhưng chúng em không ngờ cô ấy lại nổi cơn tam bành đến thế. Em cảm thấy có lỗi vì đã gây ra sự bực tức cho cô nên em đã xin lỗi cô. Em mong cô có thể đi dạy lại".

Tuy nhiên, học sinh quay video vụ việc, Nantaporn Paedmod, lại cho rằng cô Sudawan xứng đáng bị xử phạt vì là giáo viên thì không nên quá khích như vậy. Paedmod nói: "Em từ chối xin lỗi cô ấy. Em chẳng làm gì sai cả. Cô ấy không nên hành động tiêu cực".

Hiện Phòng giáo dục trung học địa phương đang xem xét có nên để cô giáo này quay trở lại làm việc hay thu hồi giấy phép giảng dạy.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/co-giao-bi-dinh-chi-vi-quang-sach-cua-hoc-sinh-20210311160704628.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương cô giáo ném sách

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY