Mắt hôm nay

Có khối trắng trong tròng đen thì có nguy hiểm không?

(Mangyte) - Con trai tôi năm nay 2 tuổi, khi nhìn vào mắt cháu, tôi thấy có biểu hiện rất lạ: con ngươi của cháu có một khối nhỏ màu trắng.

Tôi rất lo lắng không biết vì sao cháu lại bị như vậy, tôi phải làm gì thưa bác sĩ? (nguyễn thu hằng - bắc ninh),

Tôi rất lo, không biết mắt bé có bị sao không?

AloBacsi trả lời:

Chào chị Thu Hằng,

Chứng đồng tử trắng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như đục thủy tinh thể, ung thư võng mạc, bệnh võng mạc ở trẻ sinh non, giãn mạch võng mạc, nhiễm của loài chó và với mỗi nguyên nhân sẽ có biện pháp điều trị khác nhau.

Nếu nguyên nhân do đục thủy tinh thể, trẻ sẽ được bác sĩ nhãn thay thủy tinh thể nhân tạo, sau này trẻ có thể nhìn thấy bình thường. nếu do ung thư võng mạc thì trẻ sẽ được siêu âm, chụp ct scan hay mri để xác định bệnh và tùy thuộc vào giai đoạn bệnh cũng như kích thước của khối u, người bệnh sẽ được điều trị bằng tia, làm lạnh đông, hóa trị hay múc bỏ mắt.

Chị nên đưa cháu đến khám ở chuyên khoa mắt càng sớm càng tốt chị nhé.

BS chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-khoi-trang-trong-trong-den-thi-co-nguy-hiem-khong-n41434.html)

Tin cùng nội dung

  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Đục thủy tinh thể - Những thông tin về cách điều trị, các xét nghiệm, quy trình mổ đục thủy tinh thể. Chi phí và nguy cơ biến chứng của ca phẫu thuật.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY