Tai , Mũi , Họng hôm nay

Có nên dùng loại tai nghe nhét trong ống tai?

Nên dùng loại tai nghe vành rộng, trùm kín tai, độ lọc tiếng ồn tốt, không nên dùng loại tai nghe nhét trong ống tai.
Nhiều thông tin khuyến cáo người dùng máy nghe nhạc không được vượt quá một số nhất định đo bằng dexiben (dB). Tuy nhiên, nếu người dân không có thiết bị đo khó có thể biết được đó là bao nhiêu. Vậy cách đo âm lượng tương đối cũng như thời gian nên có khi dùng tai nghe để đảm bảo sức khỏe là như thế nào? (Hoàng Anh - Hà Nội) Trả lời: Trong các trường hợp không có thiết bị đo dexiben của âm thanh cho máy nghe nhạc bạn có thể kiểm soát âm và phát hiện âm thanh quá lớn bằng cách đặt chế độ âm lượng máy nghe mức lớn hơn 60% âm lượng, không thể nghe thấy những cuộc trò chuyện của những người xung quanh khi bạn đang nghe nhạc. Những người ở gần có thể nghe thấy tiếng nhạc bạn đang nghe. Bạn thấy mình hình như đang hét lên thay vì nói chuyện bình thường với ai đó.

Ngoài ra, tùy vào mức độ âm lượng bạn nên điều chỉnh thời gian nghe phù hợp. Ví dụ, âm lượng từ 10 - 50% bạn có thể nghe không giới hạn, âm lượng từ 60% chỉ nên nghe tối đa 6 giờ/ngày, âm lượng 70% nghe tối đa 1,5 giờ/ngày, âm lượng 80% nghe tối đa 22 phút/ngày, âm lượng 90% nghe tối đa 5 phút/ngày và không nên nghe 100% âm lượng.
Nên dùng loại tai nghe vành rộng, trùm kín tai, độ lọc tiếng ồn tốt, không nên dùng loại tai nghe nhét trong ống tai. Theo Hiền Dung - Khoa học và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-nen-dung-loai-tai-nghe-nhet-trong-ong-tai-4456.html)
Từ khóa: tai nghe

Chủ đề liên quan:

nên dùng tai nghe

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY