Chuyên đề hôm nay

Có nên tiêm nhiều loại văcxin cùng lúc?

Con tôi 2 tuổi. Từ khi cháu còn bé tôi thường cho cháu đi tiêm phòng nhiều mũi khác nhau, cả miễn phí và tự nguyện.
Đợt này tôi định tiêm phòng cho cháu 2 bệnh quai bị và thủy đậu, để cho tiện tôi muốn tiêm cả 2 mũi cùng một lúc có được không? Hà Thị Ngạc (Nam Định).   Chào chị,   Chị cho con tiêm phòng đầy đủ như vậy là rất tốt vì phòng bệnh bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh. Tuy nhiên, có những loại văcxin có thể tiêm cùng một lúc, và có những loại chỉ cần tiêm 1 mũi có thể phòng được cả 3 bệnh như sởi, quai bị, Rubella. Ngược lại có những loại lại không tiêm được cùng một lúc. Để an toàn và hiệu quả khi tiêm phòng cho con, tốt nhất chị nên đến các trung tâm y tế dự phòng để được tư vấn trước khi tiêm.

Riêng đối với 2 loại văcxin phòng 2 bệnh quai bị và thủy đậu mà chị định tiêm cho cháu thì tuyệt đối không được tiêm cùng một lúc mà phải tiêm cách nhau ít nhất 1 tháng. Chị có thể đi tiêm phòng bệnh quai bị trước, sau đó 1 tháng tiêm phòng bệnh thủy đậu. Chị lưu ý chỉ cho con đi tiêm khi cháu hoàn toàn khỏe mạnh và tiêm ở những cơ sở y tế tin cậy.

AloBacsi.vn Theo Sức khỏe và Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-nen-tiem-nhieu-loai-vacxin-cung-luc-n61652.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Trong các trường hợp vô sinh ở nam giới, có một số đối tượng bị biến chứng teo tinh hoàn do mắc bệnh quai bị trong thời gian còn trẻ.
  • Trước đây em bị bệnh quai bị và từ đó tinh hoàn bên to bên nhỏ. Tình trạng này có ảnh hưởng đến sinh sản và khả năng chăn gối của em không? (Hoan).
  • Tôi bị bệnh quai bị đến nay là 6 tháng. Tinh hoàn của tôi bị viêm và teo nhỏ, bây giờ chỉ bằng ngón tay trỏ.
  • Dạo này trẻ em bị sởi và thủy đậu nhiều quá, em muốn đưa bé đi chích ngừa, không biết giá vắc xin là bao nhiêu vậy Mangyte? (Thủy Trúc - thuy…@gmail.com)
  • Quai bị là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, do virut thuộc nhóm Paramyxovirus; hay xảy ra vào mùa xuân, thường gặp ở trẻ 5 - 10 tuổi. Triệu chứng chủ yếu là sưng tuyến mang tai; bệnh nặng có thể tổn thương thần kinh, viêm tinh hoàn - mào tinh, viêm tụy cấp, viêm khớp...
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Quai bị là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus gây ra, chủ yếu ảnh hưởng đến các tuyến mang tai (một trong ba cặp của tuyến nước bọt và nằm ở phía trước dưới của tai). Bệnh thường gặp ở lứa tuổi 5 đến 9 tuổi.
  • Thủy đậu (trái rạ) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Người chưa từng mắc bệnh và chưa tiêm vaccine thủy đậu sẽ rất dễ bị lây nhiễm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY