Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Có nên uống thảo dược hằng ngày để mát gan?

Bạn đọc Trần Văn Quân (65 tuổi, Hà Nam) hỏi: Tôi thấy trong dân gian có nhiều loại thảo dược có tác dụng bổ gan, giải độc gan như atisô, diệp hạ châu, chè dây... Vậy tôi có thể sử dụng hằng ngày, thay nước uống để giúp bổ gan, mát gan hơn không.

Pgs-ts nguyễn thị vân hồng, nguyên phó trưởng khoa tiêu hóa bệnh viện bạch mai, trả lời: có thể sử dụng các loại lá cây để làm nước uống hằng ngày, nhưng không nên sử dụng ở mức đậm đặc hoặc dùng quá nhiều. nước atisô sử dụng ở mức độ nhẹ nhàng thì được nhưng nếu dùng liều cao (đậm đặc) thì cần xin ý kiến bác sĩ.

Nước atisô có thể uống hằng ngày, nhưng không nên sử dụng ở mức đậm đặc hoặc dùng quá nhiều (ảnh minh họa từ Internet)

Thảo dược khi dùng cần phải bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (không bị nấm mốc). khi sử dụng sản phẩm thảo dược nếu có nấm mốc, vi khuẩn vào cơ thể làm ảnh hưởng đến tiêu hóa, nặng hơn sẽ gây tổn thương gan như viêm gan, gan nhiễm độc…

Tốt nhất trước khi dùng các biện pháp gọi là nâng cao chất lượng gan, thải độc gan bằng các hình thức dùng Thu*c hay thực phẩm hỗ trợ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Theo H.Anh/Người lao động

Link bài gốc Lấy link

https://nld.com.vn/suc-khoe/co-nen-uong-thao-duoc-hang-ngay-de-mat-gan-20201028213016057.htm

Theo H.Anh/Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-nen-uong-thao-duoc-hang-ngay-de-mat-gan/20201207083718219)

Tin cùng nội dung

  • Chào BS, tôi có đi làm xét nghiệm tổng quát, có kết quả là Anti HBs ( D.luong, quantitative ) > 1000 ( >= 10 mUI/ml) va IgE 253. 6 H ( < 130 UI / mL ).
  • Ama Kông là bài Thu*c bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực nổi tiếng có thành phần là các thảo dược quý hiếm của núi rừng Tây Nguyên hoang dại.
  • “Hành nghề y cốt là cái tâm, giúp người ta thì cứ giúp chứ tính toán làm gì. Vài chục ngàn sao có thể đem đi so sánh với sức khỏe con người”, ông Trúc tâm niệm.
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY