Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cô nữ sinh Ngoại thương mắc bệnh ung thư được Thủ tướng gửi thư động viên một năm trước nay đã chính thức ra viện và bật mí về hành trình suốt 1 năm đầy nghị lực

Thủy Tiên, cô gái Ngoại thương từng gây chú ý vì mắc ung thư vú đã thông báo tin vui chiến thắng bệnh tật.

Câu chuyện truyền cảm hứng của thủy tiên, cô sinh viên ngoại thương mắc ung thư vú giai đoạn 2 năm 2019 đã từng lay động trái tim nhiều độc giả. thời điểm phát hiện ra bệnh, tiên đã rất run sợ nhưng không để bệnh tật lấn át mà tích cực đối mặt, tích cực điều trị. song song với đó, tiên cũng vẫn hoàn thành việc học tập ở trường với sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè. vì sự cố gắng đó, thủy tiên đã được thủ tướng nguyễn xuân phúc gửi bức thư động viên.

Trong suốt quá trình điều trị bệnh của mình, thủy tiên khá thường xuyên cập nhật tình trạng trên facebook. rất may mắn, nhờ kiên trì điều trị mà tiên dần đẩy được tế bào ung thư ra khỏi cơ thể. tiên đã có tóc mọc lại, đen nhanh và thần sắc tươi vui hơn hẳn. mới nhất, tiên vui mừng thông báo đã "tốt nghiệp trường k" và nhận được rất nhiều lời chúc mừng của những người yêu thương tiên.

Hành trình hơn 1 năm chống chọi ung thư đến ngày nhận bằng

Thủy Tiên trong ngày được công bố hết K.

Hiện tại, mọi chỉ số cơ thể của thủy tiên đều đã như người bình thường. cô gái trẻ thực sự vui mừng đến phát khóc khi nhận được tin vui này. nhân một cuộc nói chuyện nho nhỏ, tiên đã có những lời bộc bạch về cả một hành trình dài cố gắng vừa qua để vượt lên số phận.

Chúc mừng Thủy Tiên nhé, em đã làm được điều kỳ diệu. Cảm xúc của em bây giờ thế nào?

Dạ cuối cùng thì cũng tới thời khắc mà em mong chờ nhất trong hơn 1 năm điều trị bệnh vừa qua, là được cầm trên tay tờ giấy ra viện ạ. cảm giác rất khó tả chị ạ. hơn một năm vừa qua quả thực là một hành trình dài đầy cảm xúc đối với em, từ cảm giác u uất, tuyệt vọng khi nhận kết quả mắc ung thư, đến hạnh phúc, bình yên thực sự trong tâm trí, cảm giác trân trọng sức khỏe và cuộc sống mình đang có ạ.

Em thấy thời gian trôi nhanh quá, cuối cùng thì mọi thứ đã ổn rồi và đáng giá nhất sau hành trình chữa bệnh vừa rồi mà suốt cuộc đời này em mãi không quên đó là bài học về lòng tốt, sự tử tế và tình yêu thương ạ.

Hành trình hơn 1 năm chống chọi ung thư đến ngày nhận bằng

Thủy Tiên vui không thốt nên lời khi đã chiến thắng được bệnh ung thư.

Còn bố mẹ em thì sao, chắc họ còn vui mừng hơn cả em đúng không?

Đúng là như vậy ạ. hành trình của em luôn có dấu ấn thầm lặng của bố mẹ, tuy ngày hôm qua em lên viện nhận giấy ra viện, bố mẹ không thể lên cùng được vì còn có công việc ở hải phòng nhưng bố mẹ cũng rất vui ạ. bố mẹ còn gọi điện cho em, nói chuyện và nhắc nhở em rất nhiều, từ việc hoàn tất các giấy tờ ra viện (vì em hay quên) đến nhắc em không được chủ quan, vẫn phải duy trì lối sinh hoạt lành mạnh. con cái là báu vật của bố mẹ nên bố mẹ đã rất hạnh phúc khi em chiến thắng bệnh tật.

Sau đây em có dự định gì, ngoài việc đi học ở trường?

Dạ bên cạnh việc đi học thì em muốn làm những công việc thiện nguyện, có thể đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho xã hội là hạnh phúc của em. Em cũng muốn làm giàu hơn những trải nghiệm của bản thân mình ạ. Em nghĩ là em còn trẻ, em cần phải khiêm tốn học hỏi, lắng nghe và rèn luyện bản thân mình hơn nữa.

Hành trình hơn 1 năm chống chọi ung thư đến ngày nhận bằng

Thủy Tiên xinh đẹp ở hiện tại.

Chị thấy em xinh đẹp lắm, những bức ảnh gần đây đều giàu sức sống. Mong rằng em sẽ giữ mãi được điều đó nhé!

Dạ em cảm ơn chị. đó là hình ảnh mà em đã ao ước trong suốt 1 năm điều trị bệnh vừa qua đó ạ.

Em có lời nào muốn nhắn nhủ, động viên những bệnh nhân ung thư khác không?

Dạ em mong các bệnh nhân khác cũng luôn được khỏe mạnh, bình an, giữ vững tinh thần lạc quan và niềm tin vào sự tiến bộ của nền y học, khoa học sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ ạ. Ngày mai luôn tươi sáng, tất cả những cơn đau rồi cũng sẽ qua nhanh mà thôi.

Sau cùng em muốn cảm ơn tất cả mọi người, bố mẹ, thầy cô, bác sĩ đã ở bên em trong suốt khoảng thời gian khó khăn vừa qua ạ!

Hành trình hơn 1 năm chống chọi ung thư đến ngày nhận bằng

Nghị lực và sự lạc quan chính là điều cần thiết đối với bất cứ bệnh nhân ung thư nào.

cảm ơn em vì cuộc trò chuyện này nhé! chúc thủy tiên thời gian tới sẽ có thật nhiều sức khỏe, năng lượng để thực hiện ước mơ của mình nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-nu-sinh-ngoai-thuong-mac-benh-ung-thu-duoc-thu-tuong-gui-thu-dong-vien-mot-nam-truoc-nay-da-chinh-thuc-ra-vien-va-bat-mi-ve-hanh-trinh-suot-1-nam-day-nghi-luc-20201029164327501.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY