Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cơ quan phát triển vaccine Sputnik V đề nghị EMA xin lỗi

Viện Gamaleya nêu rõ: Chúng tôi đề nghị một lời xin lỗi công khai từ bà Christa Wirthumer-Hoche của EMA vì đưa ra những bình luận tiêu cực về các quốc gia EU trực tiếp cấp phép sử dụng Sputnik V.

Co quan phat trien vaccine Sputnik V de nghi EMA xin loi hinh anh 1Vaccine phòng COVID-19 Sputnik V của Nga. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 9/3, viện gamaleya, cơ quan phát triển vaccine của nga, đã yêu cầu cơ quan dược phẩm châu âu (ema) đưa ra lời xin lỗi sau khi bà christa wirthumer-hoche, người đứng đầu ban quản lý cơ quan này, kêu gọi các quốc gia thành viên liên minh châu âu (eu) không vội vàng cấp phép sử dụng vaccine và so sánh việc phê chuẩn khẩn cấp này mạo hiểm như "trò cò quay nga."

trên mạng xã hội twitter, viện gamaleya nêu rõ: "chúng tôi đề nghị một lời xin lỗi công khai từ bà christa wirthumer-hoche của ema vì đưa ra những bình luận tiêu cực về các quốc gia eu trực tiếp cấp phép sử dụng sputnik v."

Theo viện gamaleya, những bình luận của bà christa wirthumer-hoche làm dấy lên hoài nghi về khả năng có sự can thiệp chính trị vào tiến trình đánh giá của này.

Sau động thái trên của Viện Gamaleya, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov gọi những tuyên bố của bà Wirthumer-Hoche là đáng chỉ trích hay ít nhất là không phù hợp.

[Chuyên gia y tế hàng đầu Mỹ đánh giá tích cực về vắcxin Sputnik V]

Phát biểu với báo giới, ông peskov nêu rõ: "không ai hoài nghi rằng đây là một trong những phổ biến nhất và có lẽ là

hiện 3 nước thành viên liên minh châu âu (eu) là hungary, slovakia và cộng hòa séc đã cấp phép sử dụng này mà không chờ ema phê duyệt sử dụng.

nga thông báo sẵn sàng cung cấp vaccine cho 50 triệu người dân châu âu ngay sau khi vaccine này được thông qua. đến nay, 46 quốc gia trên thế giới đã cấp phép sử dụng vaccine

Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/co-quan-phat-trien-vaccine-sputnik-v-de-nghi-ema-xin-loi/698697.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY