Khoa học hôm nay

Cơ quan Vũ trụ châu Âu tiết lộ hình ảnh hồ núi lửa ma quái, sự thật còn kinh dị hơn tưởng tượng

Không chỉ đơn giản là một hồ trên miệng núi lửa có nước màu xanh, nơi đây chính xác là “địa ngục”, “vùng đất chết chóc” với loài người lẫn mọi sinh vật.

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) chia sẻ video về một hồ trên miệng núi lửa đặc biệt nhất thế giới. Nó đặc biệt bởi màu nước xanh như ngọc bích, tạo nên vẻ đẹp huyền bí không nơi nào có được. Đoạn video gây được sự chú ý hơn khi chia sẻ vào đúng dịp Halloween. Hồ nước trong video được gọi là nơi “ma quái nhất trên Trái đất”.

Ảnh minh hoạ.

Hồ nước được nhắc đến ở đây là hồ Kawah Ijen thuộc khu vực núi lửa Ljen, giữa cao nguyên Bondowoso và Banyuwangi (phía đông đảo Java, Indonesia). Hồ này cách mực nước biển 2.300m, bán kính rộng 361m, sâu 200m. Cùng với những khu vực xung quanh, hồ Kawah Ijen tạo nên một quần thể hồ núi lửa rộng đến 45ha.

Bên trong hồ Kawah Ijen không phải nước thông thường mà là axit. Nó chính là “thùng axit lớn nhất trên Trái đất”. Nồng độ axit sulfuric nơi đây rất cao, cộng thêm có nhiều khoáng chất khác nhau nên tạo thành màu xanh lục tuyệt đẹp. Ước tính có hơn 36 triệu m3 nước axit trong hồ Kawah Ijen.

Không chỉ sở hữu màu xanh ngọc bích lạ mắt, Kawah Ijen còn được bao phủ bởi một làn sương mờ ảo. Bên cạnh đó, cạnh hồ Kawah Ijen có những ngọn lửa màu xanh lạ mắt vì lưu huỳnh bị đốt cháy, không ngừng phun lên. Nó như một mỏ lưu hình kết tủa. Cảnh tượng này được ESA nhận xét là siêu thực, đẹp có một không hai trên thế giới.

Dù ngọn núi lửa ngoạn mục này được đốt cháy cả ngày nhưng vào buổi ngày sẽ quan sát dễ hơn. Cư dân mạng sau khi xem được đoạn video của ESA tỏ ra vô cùng phấn khích và ước mơ một ngày gần nhất được đến đây du lịch. Chỉ có điều, hãy chuẩn bị tâm lý vì càng đến gần hồ này bạn sẽ càng ngửi thấy mùi hôi đặc trưng của lưu huỳnh, nó thật sự không hề dễ chịu chút nào.

- Video: Cụ bà dẫn cá trê đi dạo trên đường phố. Nguồn: Người lao động/Newsflare.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/co-quan-vu-tru-chau-au-tiet-lo-hinh-anh-ho-nui-lua-ma-quai-su-that-con-kinh-di-hon-tuong-tuong-d191757.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/co-quan-vu-tru-chau-au-tiet-lo-hinh-anh-ho-nui-lua-ma-quai-su-that-con-kinh-di-hon-tuong-tuong/20231112101933970)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY