Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con nhỏ nghịch thang cuốn nguy hiểm mà mẹ còn hào hứng khoe chiến tích giúp mọi người nâng cao sức khỏe, bị nhắc thì ra sức cãi cùn gây bức xúc

Cậu bé này đùa nghịch ở thang máy không chỉ nguy hiểm mà còn gây ảnh hưởng tới mọi người trong trung tâm thương mại. Tuy nhiên, người mẹ lại hào hứng khoe chiến tích lên Tiktok.

Thang cuốn rất tiện lợi cho mọi người khi di chuyển từ tầng này tới tầng khác mà không tốn sức. Tuy nhiên, trên thực tế có không ít những trường hợp đáng tiếc xảy ra, đặc biệt với trẻ nhỏ do còn thiếu kĩ năng, hiếu động...

Dù thế nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn chưa nâng cao cảnh giác, vô tư để các bé đùa nghịch quanh khu vực bậc lên/ xuống của thang. Thậm chí, họ còn cho đây là trò vui và thoải mái quay lại clip khoe lên MXH khiến ai nấy ngán ngẩm.

Cậu bé nghịch thang cuốn nhưng người mẹ lại không nhắc nhở, còn quay clip khoe chiến tích.

Mọi người xung quanh tưởng thang máy bị dừng nên đành đi bộ.

Cụ thể, mới đây trên Tiktok một tài khoản có tên S.R đã chia sẻ đoạn video cậu bé đang tuổi lững chững tập đi chạy nhảy, vui đùa xung quanh khu vực xuống của thang cuốn. Cậu nhóc này còn táy máy bấm nút đỏ (dừng khẩn cấp) khiến thang bị dừng.

Nút dừng khẩn cấp ở thang cuốn chỉ sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp. (Ảnh minh họa)

Nút "Dừng khẩn cấp" được đặt ở đầu hoặc cuối thang cuốn và ở phải tay vịn. Chúng luôn có màu đỏ nổi bật.

Trong trường hợp có người bị kẹt thì nút dừng khẩn cấp này sẽ tránh những T*i n*n nghiêm trọng.

Sau đó, mọi người xung quanh đi tới khá bối rối vì tưởng thang cuốn không hoạt động. Họ ngó trước nhìn sau cuối cùng đành tự đi bộ trên thang cuốn.

Chứng kiến cảnh tượng này, người mẹ còn hào hứng khoe chiến tích rằng con trai mình đang giúp đỡ mọi người nâng cao sức khỏe. Người này viết: "S.R góp phần cho mọi người thể dục nâng cao sức khỏe mùa Covid".

Đương nhiên, ngay sau khi đăng tải đoạn clip này đã gặp phải những ý kiến trái chiều. Đa phần cư dân mạng đều cho rằng hành động của cậu bé này không chỉ gây phiền toái tới mọi người xung quanh mà còn tiềm ẩn nguy cơ cho chính bản thân bé.

Trong lúc người mẹ mải cầm điện thoại quay clip, cậu bé có thể lỡ tay, sảy chân và bị ngã, bị kẹt thang cuốn như chơi.

Ngoài ra, việc đưa con nhỏ tới nơi công cộng rồi mặc kệ cho bé đùa nghịch gây ảnh hưởng tới người khác của người mẹ cũng bị lên án.

9 người thì 10 bình luận chê trách, nhắc nhở, tưởng bà mẹ này sẽ rút ra được bài học nhưng nào ngờ lại ra sức cãi cùn: "Ảnh hưởng tốt mà", "Đi bộ cũng tốt cho sức khỏe mà", "S.R chuyên gia ấn thang máy và S.R biết là thang máy ngừng lại"...

(Ảnh chụp màn hình)

Hiện đoạn clip này đã thu hút 1,1 triệu lượt xem và 55k lượt thả tim trên Tiktok. Một vài group Facebook cũng chia sẻ lại video và lên tiếng chê trách người mẹ. Cư dân mạng thì vẫn tiếp tục bàn luận xôn xao.

Thực tế, có không ít trường hợp phụ huynh chỉ lơ là một chút là các bé đã gặp T*i n*n với thang cuốn...

Một bé trai khoảng 2 tuổi ở Trung Quốc cũng từng bị kẹt thang cuốn khi đi siêu thị cùng bố mẹ. Mặc dù đội cứu hộ đã xuất hiện ngay sau đó nhưng phải mất 20 phút cậu bé mới được giải thoát và đưa tới bệnh viện. Sau khi khám, bác sĩ kết luận bé trai bị chấn thương phần mô mềm của D**ng v*t.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-nho-nghich-thang-cuon-nguy-hiem-ma-me-con-hao-hung-khoe-chien-tich-giup-moi-nguoi-nang-cao-suc-khoe-bi-nhac-thi-ra-suc-cai-cun-gay-buc-xuc-20200807154041421.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY