Khoa học hôm nay

Con tàu mất tích gần 100 trăm năm bỗng nhiên xuất hiện một cách thần kỳ, sự thật có liên quan tới tam giác quỷ?

Theo một thống kê, trong thế kỷ 20, khoảng 50 con tàu và 20 chiếc máy bay đã biến mất bí ẩn ở tam giác quỷ Bermuda.

Một con tàu mất tích bí ẩn cách đây gần trăm năm nay lại hiện ra một cách đầy bất ngờ. con tàu này đã mất tích cách đây 95 năm và nó lộ diện tại vùng biển được mệnh danh là tam giác quỷ bermuda. con tàu này được các nhà tìm kiếm phát hiện tại ngoài khơi phía tây của thủ đô havana, cuba. tàu ss cotopaxi mất tích bí ẩn năm 1925 khi đang thực hiện chuyến hải hành từ charleston (nam carolina) đến havana. trong chuyến hành trình này trên thuyền có tất cả 32 thủy thủ đoàn và vào thời điểm mất tích, họ chắc hẳn rằng các thủy thủ đã chết. dù mất tích nhiều năm nhưng người ta lại hoàn toàn không tìm thấy xác thuyền và những bí ẩn liên quan tới vụ mất tích này cũng được nhiều người quan tâm.

Tàu Cotopaxi

Vào thời điểm mà tàu cotopaxi mất tích, những nhà chức trách đã tổ chức hàng loạt cuộc tìm kiếm diện rộng và kéo dài thời gian suốt nhiều năm nhưng không lại kết quả mong muốn. không một dấu hiệu, dấu vết nào về tàu cotopaxi được tìm thấy hay dấu hiệu của các thủy thủ đoàn trên chuyến tàu này. cho tới mới đây một nhóm thám hiểm được dẫn đầu bởi michael barnette – một nhà sinh vật học, khảo cổ học kiêm thợ lặn thuộc hiệp hội các nhà thám hiểm lòng biển (asscociation of underwater explorers) đã có phát hiện đáng chú ý về vụ mất tích bí ẩn của tàu ss cotopaxi.

Sau khi có được thông tin các nhà chức trách Cuba đã cho tiếp cận tàu và phát hiện ra xác của con tàu. Họ tìm kiếm thi thể những thủy thủ đoàn và đương nhiên không hề có dấu hiệu của sự sống. Chính phủ Cuba cũng tuyên bố sẽ tiến hành điều tra và giải mã bí ẩn của vụ mấ tích này, cũng như cảnh báo về tác động tiềm ẩn về những vụ mất tích có thể diễn ra trong tương lai.

Sau thời gian tìm kiếm và điều tra, họ xác nhận rằng con tàu liên quan đến công ty navigation clinchfield , nhưng chi tiết về cái đã xảy ra vẫn chưa được tiết lộ. đồng thời, họ thúc đẩy việc giải mã bí ẩn của vùng biển tam giác quỷ bermuda một lần và mãi mãi. "tam giác quỷ" bermuda nằm ở phía tây bắc đại tây dương. ba điểm của "tam giác quỷ" này gồm: miami, bermuda và puerto rico. nơi tìm thấy tàu ss cotopaxi lệch lên phía bắc so với vùng biển này.

Vì con tàu được tìm thấy tại vùng tam giác quỷ nên có nhiều giả thuyết được đưa ra rằng việc con tàu mất tích khi nó đi vào địa phận huyền bí này. từ trước đến nay mỗi khi nhắc tới tam giác quỷ bermuda, những người đi thuyền đều cảm thấy khiếp sợ. những vụ mất tích liên quan tới vùng tam giác này đều chưa có lời giải đáp và các nhà khoa học cũng phải bó tay.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/con-tau-mat-tich-gan-100-tram-nam-bong-nhien-xuat-hien-mot-cach-than-ky-su-that-co-lien-quan-toi-tam-giac-quy-d218722.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/con-tau-mat-tich-gan-100-tram-nam-bong-nhien-xuat-hien-mot-cach-than-ky-su-that-co-lien-quan-toi-tam-giac-quy/20240605051757067)

Tin cùng nội dung

  • Tam giác Bermuda (hay còn được gọi là Tam giác quỷ) đã trở thành một huyền thoại, khơi dậy cả sự tò mò và sợ hãi khắp thế giới, do vô số những điều dị thường xảy ra ở nơi này. Mới đây, các nhà khoa học tuyên bố đã khám phá ra bí mật của khu vực khét tiếng này.
  • Bermuda, còn được gọi là Tam giác quỷ, là một khu vực được giới hạn bởi các đầu mút ở Bermuda, Florida và Puerto Rico, nơi rất nhiều tàu thuyền và máy bay được cho là biến mất một cách bí ẩn vào không khí hoặc dưới biển sâu….
  • Một đoạn video đã được đăng tải trên Internet ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng, vì cho thấy một vật thể kỳ lạ đang lượn lờ trên mặt hồ Superior ở bang Michigan, Mỹ. Nhiều ý kiến bình luận ví nó với hình ảnh của một con tàu ma.
  • Những con tàu ma biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ thủy thủ đoàn mà không rõ nguyên nhân.
  • Các nhà lý luận âm mưu cho rằng, vật thể bí ẩn này có thể đã tạo ra một sức mạnh huyền bí liên quan đến sự biến mất của máy bay, tàu thuyền.
  • Người ta đã viết và nói rất nhiều về Tam giác Bermuda (hay còn được gọi là Tam giác quỷ) do vô số những điều kỳ lạ xuất hiện ở nơi này. Tam giác Bermuda đã trở thành một huyền thoại, khơi dậy cả sự tò mò và sợ hãi.
  • (MangYTe) - Từ thập kỷ 40 đến nay, đã có hàng chục hạm tàu và mấy chục chiếc máy bay bị mất tích khi đi qua vùng tam giác Bermuda bí ẩn... Nhiều công trình khao học và nhà nghiên cứu độc lập đã dày công tìm hiểu, nghiên cứu nhưng đến nay vẫn chưa có được câu trả lời...
  • (MangYTe) - Vùng tam giác Bermuda là cụm từ được nghiên cứu viên Wilson Gardi nêu ra vào năm 1964 dùng để hình dung một vùng lãnh hải hình tam giác trên biển Đại Tây Dương mà 3 đỉnh của nó là Puerto Rico, Panama và Miami. Từ thập kỷ 40 đến nay, đã có hàng chục hạm tàu và mấy chục chiếc máy bay bị mất tích ở đây.
  • Ít người biết con tàu Người Hà Lan bay (Flying Dutchman) trong phim Cướp biển vùng Caribe đã xuất hiện trong những câu chuyện của người đi biển từ thế kỷ 17. Đó là một con tàu ma không bao giờ có thể cập cảng, mãi mãi phải chịu số phận lênh đênh trên
  • Hiện tượng ảo ảnh mang tên Fata Morgana được coi là hiện tượng ảo ảnh kì bí nhất trên thế giới. Nó hư vô, huyền ảo và biến hóa khôn lường. Cho tới nay vẫn còn là một bí ẩn tự nhiên khoa học chưa thể giải thích nổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY