Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Con trai 40 tuổi thất nghiệp, cha già đi nhặt 150 tấn rác về tích cóp

Áp lực khi con trai 40 tuổi không chịu làm gì, ông Choi (75 tuổi) mắc chứng bệnh tâm lý. Ông nhặt rác về tích trữ cho con, biến căn nhà hai tầng thành núi rác.

Hơn 15 năm qua, căn nhà hai tầng ở Gwangju (Hàn Quốc), nơi ông Choi (75 tuổi) sống cùng vợ và cậu con trai 40 tuổi, luôn trong tình trạng ngập chìm trong rác. Từ cửa nhà, lối đi, các phòng đều chất đầy rác mà ông nhặt về.

Đống rác bốc mùi đã ảnh hưởng đến cuộc sống của những hộ dân xung quanh. Nhận được lời đề nghị của một người dân tại khu phố, nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế "WOW VIDEO" của đài SBS đã tới tìm hiểu và "giải cứu" gia đình ông Choi khỏi núi rác khổng lồ.

Khi đến hiện trường, ê-kip chương trình ngỡ ngàng với cảnh tượng trước mắt. Khoảng 150 tấn rác chất cao từ dưới đất lên mái nhà, tràn ra khỏi ban công tầng 2, cửa nhà bị che lấp bởi đống đồ đạc bị bỏ đi.

Ban đầu, ông Choi tỏ ra tức giận, không muốn tiếp đón những vị khách lạ hay trả lời phỏng vấn. Đội quay phim phải trở lại vào ngày hôm sau để thuyết phục ông chia sẻ.

Cuối cùng, người đàn ông 75 tuổi cũng chịu mở lòng, ông nói rằng những thứ trong nhà không phải rác, chúng đều là báu vật ông thu lượm về cho con trai.

Mỗi ngày, ông đi khắp các con phố, đào bới thùng rác để nhặt những thứ người khác đã bỏ đi. Nhìn thấy một tấm biển tên bị vứt, ông cũng muốn mang về nhà vì hình con rồng in trên đó rất đẹp.

Được sự cho phép của vợ chồng ông Choi, đội ngũ chương trình được vào nhà. Họ không thể đi bằng cửa chính mà phải leo dọc theo núi rác chất cao, men theo lối đó lên tầng hai và chui vào nhà qua kẽ hở nhỏ.

Trong nhà chật kín rác, mùi hôi xộc lên, mọi người chỉ có thể ngồi khom lưng. Mái nhà dột nát, những sợi dây điện lủng lẳng từ trần nhà. Lẫn trong đống rác ông Choi nhặt về có cả cuộn giấy vệ sinh đã mốc đen, những chiếc bát bị vỡ.

Căn nhà 2 tầng khá lớn nhưng cả gia đình ông Choi lại chấp nhận chen chúc nhau giữa đống rác.

Nhà tắm cũng ngập rác. Vòi nước đã bị hỏng, họ hứng những giọt nước rỉ ra từ vòi hoặc nước mưa từ mái nhà vào những chiếc chậu. Vợ ông Choi dùng nước đó giặt quần áo. Sau khi giặt xong, bà leo qua núi rác lởm chởm để đi phơi đồ trên... rác.

Phòng của cậu con trai 40 tuổi là nơi duy nhất để gia đình có thể ngồi ăn uống, sinh hoạt.

Dụng cụ nấu ăn duy nhất của họ là chiếc nồi cơm điện. Mọi món ăn từ cơm, canh, món xào đều được nấu bằng nồi đó.

Đội ngũ làm chương trình rất lo lắng khi thấy vợ ông Choi liên tục ho và đã đưa bà đi khám sức khỏe. Bác sĩ cho biết bà bị mắc bệnh tim do tuổi cao, ít vận động và sống trong môi trường ô nhiễm.

Ông Choi sững sờ khi nghe bác sĩ thông báo vợ mình buộc phải phẫu thuật ngay.

226 người đã tham gia dọn 150 tấn rác suốt một tuần để "giải cứu" căn nhà của người đàn ông 75 tuổi.

Ông cũng được đưa tới gặp bác sĩ để tư vấn tâm lý. Sau cuộc trò chuyện, người ta mới hiểu hơn về câu chuyện đau lòng phía sau thói quen nhặt rác của người đàn ông lớn tuổi.

Ông Choi kể con trai mình đã lớn tuổi nhưng từ sau khi tốt nghiệp đại học không kiếm được việc làm, chỉ suốt ngày ở nhà và sống dựa vào những đồng lương hưu ít ỏi của cha mẹ.

Vợ chồng ông có nhà nhưng không phải giàu có nên sợ không có tiền bạc để lại cho con. Chứng kiến con trai không làm gì, ông thất vọng, lo lắng và bất lực, từ đó dẫn đến căng thẳng và chứng bệnh tâm lý nghiện nhặt rác.

Ông điên cuồng nhặt những thứ người ta vứt bỏ, coi đó là của cải có thể để lại cho con nếu sau này mình ch*t.

Suốt một năm nay, con trai ông chưa bước ra khỏi nhà, chỉ ngồi im trong đống rác, đợi cha mẹ mang đồ ăn về.

Đội tổ chức chương trình đã giúp đỡ gia đình ông Choi dọn dẹp căn nhà. Trong thời gian vợ ông nhập viện, chương trình đã huy động 226 nhân công và mất một tuần để dọn 150 tấn rác.

Ngày vợ xuất viện, ông xúc động nắm tay bà trở về căn nhà đã được dọn dẹp, trả lại không gian thoáng đãng. Ông bật khóc và hứa từ nay sẽ không nhặt rác về nhà nữa.

Theo Zingnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/con-trai-40-tuoi-that-nghiep-cha-gia-di-nhat-150-tan-rac-ve-tich-cop-20210710103759727.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương lười làm sống dựa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY