Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con trai bế lợn con đi tắm, mẹ phát hiện thì con vật đã Ch?t đuối, dân mạng chỉ ra vấn đề tâm lý đáng báo động không nên xem thường

Nếu không có sự giáo dục kịp thời của bố mẹ, những hành vi xấu này khi lớn lên sẽ mang đến những hậu quả nghiêm trọng hơn.

Có câu nói rằng: Đơn giản nhất là trẻ con, đáng sợ nhất cũng là trẻ con. Bởi những đứa trẻ khi còn nhỏ vẫn chưa hình thành đầy đủ nhận thức và thường có những hành động nông nổi, thiếu ý thức, nếu không có sự giáo dục kịp thời của bố mẹ, những hành vi xấu này khi lớn lên sẽ mang đến những hậu quả nghiêm trọng hơn.

Một đứa trẻ nhân hậu, có lòng yêu thương cần có sự giáo dục của cha mẹ. Phụ huynh không thể lấy lý do "con còn nhỏ mà" để biện minh cho những hành vi độc ác hay những sai lầm mà trẻ mắc phải. Thay vào đó, cần phải có sự quan tâm trẻ nhiều hơn để hướng dẫn con phát triển tâm lý và thể chất một cách lành mạnh.

Mới đây tại Ba Đông, Hồ Bắc, Trung Quốc, một bé trai khoảng 3-4 tuổi vì thời tiết nóng nực đã nghĩ ra cách đưa chú lợn con đi tắm. Cậu bé vô tư bế con vật nhỏ xíu và thả vào lu nước đầy. Nhìn thấy chú lợn nhỏ vẫy vùng trong nước, cậu bé không tránh khỏi vui sướng và cười một cách phấn khích. Không ngờ chú lợn con không lâu sau đã bị đuối nước mà Ch?t.

Đến khi mẹ bé trai phát hiện ra, vội vã vớt con vật đáng thương lên thì nó đã trong tình trạng thập tử nhất sinh, vài tiếng sau thì Ch?t.

Người mẹ cho biết sau khi con lợn Ch?t, cô đã phê bình và dạy lại con trai của mình, tuy nhiên cư dân mạng cho rằng ẩn sau hành vi ngược đãi động vật là một vấn đề tâm lý đáng báo động của trẻ, phụ huynh không nên xem thường.

Một số nghiên cứu cho thấy trẻ có hành vi ngược đãi động vật nếu không có sự giáo dục kịp thời, sau này có thể phát triển thành các hành vi bạo lực, nổi loạn hơn, thậm chí là phạm tội. thực tế khi tìm hiểu về thời thơ ấu của những tên sát nhân hàng loạt, những kẻ Gi*t người biến thái thì khác nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng bọn chúng đều từng là những đứa trẻ có sở thích hành hạ động vật nhỏ.

Tuy nhiên, đứa bé trong đoạn video này chỉ khoảng 3 tuổi, nhận thức chưa thật sự đầy đủ và có thể bé không lường được hành động "tắm lợn" có thể gây nên hậu quả thảm thương cho con vật. Giai đoạn này đứa trẻ rất cần có sự uốn nắn và giải thích từ người lớn về các hành vi bạo lực hoặc hành động có khả năng gây tổn thương cho các con vật.

Một đứa trẻ nhân hậu cần được nuôi dưỡng và dạy dỗ ngay từ nhỏ. Cha mẹ cần phải có trách nhiệm, đừng nghĩ đơn giản rằng “hại một con vật nhỏ” chỉ là trò chơi của trẻ con. Tuy nhiên cũng không phải trẻ nhỏ hành hạ động vật thì sau này chắc chắn sẽ trở thành kẻ Gi*t người.

Điều quan trọng là ngay khi phát hiện được hành vi xấu của con, bố mẹ cần có cách xử lý kịp thời. Trẻ cần phải hiểu việc đánh đập hoặc đối xử mạnh bạo với động vật cũng giống như việc đánh các bạn nhỏ khác, đó là hành vi không tốt sẽ gây ra đau đớn cho con vật. Bên cạnh đó phụ huynh nên dạy cho con cách yêu thương, quan tâm và chăm sóc động vật để dần điều chỉnh hành vi của trẻ.

(Nguồn: 163)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-trai-be-lon-con-di-tam-me-phat-hien-thi-con-vat-da-chet-duoi-dan-mang-chi-ra-van-de-tam-ly-dang-bao-dong-khong-nen-xem-thuong-20210628145818145.chn)

Chủ đề liên quan:

ngược đãi động vật

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY