Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công an huyện Kim Thành vào cuộc vụ “bác sĩ bị người nhà cảm ơn bằng chửi bới, doạ nạt

Liên quan đến sự việc người nhà sản phụ Nguyễn Thị Hường ở huyện An Dương, Hải Phòng có lời lẽ lăng mạ các y bác sĩ sau khi họ đã dồn lực, huy động máu của nhân viên y tế để cứu sản phụ qua cơ nguy kịch như Suckhoedoisong.vn đã đưa tin.

Sáng 14/11 trao đổi qua điện thoại với phóng viên Suckhoedoisong.vn, Bs. Nguyễn Quý Phùng, Phó giám đốc TTYT huyện Kim Thành cho biết, sáng nay cơ quan công an huyện Kim Thành đã đến Trung tâm Y tế huyện Kim Thành để tìm hiểu sự việc gây xôn xao dư luận nói trên.

Bs. Phùng cũng cho biết thêm, cho đến thời điểm hiện tại, Trung tâm y tế huyện Kim Thành chưa nhận được lời xin lỗi hay bất cứ một phản hồi nào từ phía người nhà sản phụ.

Cũng theo Bs.Phùng, các bác sĩ cũng rất thông cảm với người nhà bệnh nhân. Bởi họ không hiểu về chuyên môn vì mọi người thường nghĩ, nhiều người đi sinh xong thì về khoẻ mạnh, không có vấn đề gì. Nhưng, trong sản khoa thì không nói trước được điều gì. Có thể mới cách đó vài phút sản phụ vẫn khoẻ mạnh nhưng ngay sau đó có thể nguy kịch tính mạng và nhiều ca bệnh các bác sĩ cũng đành phải bó tay, thậm chí bệnh nhân ch*t trên tay bác sĩ mà bác sĩ cũng không thể làm được gì!.

Trước đó, như tin đã đưa, 16 giờ 12 phút ngày 04/11/2018 thai phụ Nguyễn Thị Hường sinh năm 1987 ở An Dương – Hải Phòng nhập viện để sinh con. Với chẩn đoán thai lần II 38 tuần đau bụng chuyển dạ đẻ. Qua thăm khám thấy, thai phụ toàn trạng ổn định. Thai phụ được xử trí cho hồi sức đẻ chỉ huy theo dõi sát tại phòng đẻ. Thai phụ được theo dõi sát sao, tuy nhiên đến hồi 7h10 phút thai phụ tỉnh, có dấu hiệu suy thai. Ngay lập tức các bác sĩ đã được cho ngừng đẻ chỉ huy giải thích gia đình. Hội chẩn mổ lấy thai.

Thai phụ được chuyển lên nhà mổ lúc 7h20 phút và mổ được bé trai 2900 gr Apga tốt trẻ khóc to hồng hào, không dị tật bẩm sinh. Tuy nhiên lúc này rau không bong, huyết ra nhiều bóc rau sau tử cung co kém. Các bác sĩ đã xử trí Thu*c tăng co, khâu cầm máu. Tử cung lúc co lúc đờ. Sau đó, lúc 8h30 phút tử cung đờ không hồi phục Các bác sĩ hội chẩn trong phòng mổ và giải thích gia đình cắt tử cung cấp cứu (hồi sức tích cực trước trong và sau mổ). Thai phụ mất máu phải truyền tổng cộng 9 đơn vị máu. Trong đó 5 đơn vị máu của nhân viên y tế đang trong kíp cấp cứu hiến máu tại chỗ. 4 đơn vị máu còn lại là do người nhà hiến 2 đơn vị, 2 đơn vị xin được của Bệnh viện ĐK tỉnh Hải Dương.

Đến 11 giờ ngày 5/11 sản phụ tỉnh táo chuyển về phòng hậu phẫu theo dõi điều trị tiếp . Nhưng đến hồi 9h ngày 6/11/2018 sản phụ vẫn tỉnh táo tiếp xúc tốt vết mổ có ít máu thấm băng ,da xanh niêm mạc hồng hơn, không nôn, không sốt. Sau đó, sản phụ được chuyển về khoa CSSKSS theo dõi và điều trị, sản phụ được truyền 02 Đơn vị máu cùng nhóm.

Đến hồi 20h30ph sản phụ tỉnh táo tiếp xúc tốt nhưng dịch máu đen qua ống dẫn lưu 100 ml. NHS theo dõi đã mời bác sĩ trực lãnh đạo và trưởng kíp trực xuống khám và kiểm tra. Trong lúc đó, một số người nhà của sản phụ đã đến kích động chửi bới nhân viên y tế và bệnh viện và đòi chuyển viện. Lãnh đạo bệnh viện đã thống nhất cho sản phụ chuyển bệnh nhân xuống bệnh viện phụ sản Hải phòng (theo yêu cầu của gia đình) bằng ô tô bệnh viện có hộ tống an toàn. Bệnh viện vẫn tiếp tục liên hệ với bệnh viện phụ sản Hải Phòng để nắm tình hình sản phụ. Đến sáng nay ngày 13/11 bệnh viện phụ sản Hải Phòng cho biết sản phụ đã khoẻ mạnh và đi lại được.

H.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cong-an-huyen-kim-thanh-vao-cuoc-vu-bac-si-duocnguoi-nha-cam-on-bang-chui-boi-doa-nat-n150657.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY