Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công an làm 3 ca mỗi ngày cấp thẻ CCCD gắn chíp cho người dân

(MangYTe)- Những ngày này, Công an nhiều đơn vị địa phương đã tăng cường lực lượng, phương tiện, máy móc tổ chức cấp thẻ căn cước công dân gắn chip cho người dân. Công việc này được thực hiện 3 ca mỗi ngày từ 7 giờ sáng đến 22 giờ đêm, kể cả ngày nghỉ.

* Công an Thanh Hóa: Thực hiện "80 ngày không nghỉ"

Thanh Hoá là một trong 10 tỉnh thành được Bộ Công an yêu cầu phải hoàn thành cấp 50% thẻ căn cước công dân mới trước ngày 1/5/2021. Để hoàn thành đúng tiến độ, Công an tỉnh Thanh Hoá đã đồng loạt ra quân trên địa bàn toàn tỉnh, CBCS làm việc cả ngày lẫn đêm để đẩy mạnh triển khai tiếp nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân…

Đã hơn 7h tối, thế nhưng tại Công an phường Hải Hoà, thị xã Nghi Sơn, rất đông người dân đến làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử. Để đáp ứng yêu cầu của công dân, Công an phường Hải Hoà tăng ca đến 11h đêm để cấp thẻ căn cước công dân.

 Công an tỉnh Thanh Hoá phấn đấu đến ngày 30/4 hoàn thành cấp mới trên 1,4 triệu thẻ căn cước mới.

Chị Lê Thị Thúy, công dân phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn tỏ ra rất phấn khởi khi đi làm CCCD gắn chíp vào buổi tối. Chị Thúy cho biết “Như bọn em đi ban ngày không làm được nhưng ban đêm làm thế này rất thuận tiện cho mọi người, tiến độ nhanh và thuận tiện cho người già khi phải di chuyển gần”.

Từ ngày 1/3, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đã mở đợt cao điểm triển khai làm căn cước công dân gắn chíp điện tử. Công an tại 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã thành lập các tổ lưu động để cấp thẻ tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và các địa bàn dân cư. Quy trình người dân đến cấp thẻ nhanh chóng thuận tiện chỉ trong vòng 3-5 phút.

Thượng tá Trịnh Duy Niệm, Trưởng công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá cho biết: “Cán bộ chiến sĩ công an huyện Thọ Xuân với tinh thần 80 ngày không nghỉ”, sẵn sàng thực hiện các yêu cầu chính đáng của nhân dân. Chúng tôi đã tổ chức làm 3 ca, có những hôm làm đến 23h đêm và mục tiêu đến 30/4/2021 chúng tôi sẽ cấp được trên 150 nghìn thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn huyện.

  Quy trình người dân đến cấp thẻ nhanh chóng thuận tiện chỉ trong vòng 3-5 phút.

Trung tá Tống Văn Kỉnh, Phó Trưởng Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá cũng cho biết: "Được sự hưởng ứng tích cực của quần chúng nhân dân và cả trách nhiệm của cán bộ tham gia thực hiện dự án, Công an huyện Triệu Sơn sẽ cố gắng phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng quy trình chỉ đạo của Bộ Công an trong trong cấp CCCD gắn chíp điện tử và chúng tôi sẽ thực hiện xong chỉ tiêu của Giám đốc giao".

Hiện nay, tỉnh Thanh Hoá là địa phương có dân số đứng thứ 3 cả nước, trên 3,6 triệu người, tuy nhiên dân cư phân bố không đồng đều, địa bàn rộng. Mỗi vùng lại có đặc thù dân cư khác nhau gây nhiều khó khăn trong việc triển khai cấp thẻ căn cước công dân. Chính vì vậy, Công an tỉnh Thanh Hoá đã triển khai nhiều phương án phù hợp để làm căn cước công dân cho từng vùng dân cư.

Trung tá Lê Hồng Thái, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội (PC06), Công an tỉnh Thanh Hoá khẳng định: Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương, Công an Thanh Hoá đã triển khai đồng bộ tất cả 27/27 địa phương trên toàn tỉnh, thực hiện cấp CCCD cho người dân để đáp ứng lộ trình Bộ giao cho công an tỉnh Thanh Hoá. Đến nay, Công an tỉnh Thanh Hoá đã thu nhận gần 100.000 hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân.

Phấn đấu đến trước 30/4, Công an tỉnh Thanh Hoá hoàn thành cấp mới trên 1,4 triệu thẻ căn cước mới, sau đó tăng cường hỗ trợ cho các địa phương khác triển khai cấp căn cước công dân.

* Công an tỉnh Sơn La: Làm việc 3 ca một ngày cấp CCCD gắn chíp cho người dân

22h đêm, PV có mặt tại nhà văn hóa tổ 5, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, bên trong các cán bộ Phòng PC06 Công an tỉnh Sơn La vẫn đang miệt mài hướng dẫn người dân kê khai thông tin cần thiết trong việc thực hiện cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử, việc làm này được triển khai nhiều ngày nay tại các tổ, bản trên địa bàn thành phố Sơn La.

 Công an tỉnh Sơn La làm việc đến 22h để cấp CCCD gắn chíp cho người dân.

Đại úy Nguyễn Đức Dũng, cán bộ phòng PC06, Công an tỉnh Sơn La cho biết: "Để đảm bảo tiến độ cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn tỉnh Sơn La, thì chúng tôi được lãnh đạo đơn vị phân công làm 3 ca, ca thứ nhất từ 7 giờ đến 12 giờ trưa, ca thứ hai từ 12 giờ đến 18 giờ và ca thứ 3 từ 18 giờ đến 22 giờ để phục vụ chủ yếu cấp cho cán bộ và học sinh để không ảnh hưởng đến công việc và học tập. Bắt đầu từ ngày 7/3, phòng cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh Sơn La sẽ tăng cường 2 tổ công tác xuống công an các xã của huyện Thuận Châu và Sông Mã để đảm bảo tiến độ cấp căn cước của tỉnh".

Phần lớn công dân đến làm căn cước công dân vào khung giờ này là các em học sinh, sinh viên, cán bộ công chức nhà nước, người cao tuổi… những người mà ngày thường có quá ít thời gian để tới trụ sở công an để thực hiện các thủ tục hành chính

Anh Đoàn Văn Oánh, tổ 5, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La phấn khởi nói: "Chúng tôi là cán bộ công chức nhà nước, thời gian thì còn có nhiều hạn hẹp, để tới sở công an để làm các giấy tờ như căn cước công dân thì rất bất tiện, hôm nay được Đội cảnh sát quản lý hành chính đến làm căn cước công dân cho mọi người thì chúng tôi thấy rất là phù hợp và hiệu quả".

Em Đỗ Đàm Thảo Chi, tổ 5, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La chia sẻ: "Em mới vào cấp 3 nên vào đầu năm lịch học rất là kín và việc đi làm thẻ căn cước đối với chúng em thì không ai có thời gian cả, bây giờ được làm ngay tại tổ mình nhất là vào buổi tối, em thấy rất là thuận tiện mà thời gian làm thì không lâu như là em nghĩ, chỉ mất 5 phút là em có thể đăng ký và hoàn thành phần làm thẻ căn cước công dân của mình".

Hiện nay Công an tỉnh Sơn La đã đã tiến hành thu nhận trên 11.400 hồ sơ và cấp phát trên 3.000 thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử. Thời gian tới Công an tỉnh Sơn La sẽ tập trung cao độ cho việc thực hiện cấp căn cước công dân theo đúng lộ trình của Bộ Công an đề ra, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý về an ninh trật tự và hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Thái Thanh - Trung Hiếu

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/cong-an-lam-3-ca-moi-ngay-cap-the-cccd-gan-chip-cho-nguoi-dan-102645.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY