Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công dụng ít được biết đến của lò vi sóng trước giờ không ai nói với bạn

Lò vi sóng đã làm cho cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn một chút. Từ nấu ăn đến nướng, nó đóng nhiều vai trò và giúp chúng ta thưởng thức thức ăn được làm nóng chỉ bằng một nút bấm.

Những bạn có biết rằng nó cũng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác không? Đó là một cỗ máy thông minh, được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau trong nhà bếp.

Dưới đây là một số công dụng ít người biết đến của lò vi sóng sẽ khiến bạn bất ngờ.

1. Khử trùng miếng bọt biển nhà bếp

Nếu bạn vứt bỏ miếng bọt biển nhà bếp sau một vài lần sử dụng, thì hãy giữ lại. Cho miếng bọt biển vào bát chứa đầy nước, thêm vài giọt giấm trắng rồi cho vào lò vi sóng quay ở công suất lớn trong một phút. Điều này sẽ giúp khử trùng miếng bọt biển một cách triệt để và bạn có thể tái sử dụng nó một cách an toàn.

Lò vi sóng có rất nhiều công dụng, khiến cho việc bếp núc nhẹ nhàng hơn - (Ảnh: Timesofindia).

2. Bóc tỏi nhanh hơn

Bóc vỏ tỏi là một công việc tẻ nhạt. Nhưng có một giải pháp dễ dàng. Chỉ cần cho tép tỏi đặt trên một miếng giấy ăn và cho vào lò vi sóng trong 10 giây. Khăn giấy sẽ hút ẩm cho phép bạn bóc tỏi dễ dàng.

3. Bóc tem dán

Vẩy vài giọt nước lên con tem dán và cho vào lò vi sóng quay 4-5 giây và bạn sẽ thấy điều kỳ diệu.

4. Hấp rau

Tất cả những gì bạn cần làm là dùng khay hấp bằng chất liệu phù hợp và nấu trong lò vi sóng 3-5 phút hoặc theo yêu cầu. Theo các chuyên gia, hấp rau bằng lò vi sóng sẽ giúp giảm thiểu sự mất mát chất dinh dưỡng.

5. Kết tinh lại mật ong bị vón cục

Vào mùa đông hoặc do để mật ong trong tủ lạnh, mật ong thường bị đông đặc trong lọ. Một cách đơn giản để phục hồi trạng thái cho mật ong là đậy nắp bình và cho vào lò vi sóng trong vòng 30-45 giây, điều này sẽ làm cho mật ong trở lại trạng thái đặc sánh như bình thường.

6. Giúp băm nhỏ hành không bị cay mắt

Bạn đã bao giờ bị chảy nước mắt khi cắt hành? Tất cả những gì bạn cần làm là cho hành vào lò vi sóng trong 30 giây trước khi cắt nhỏ và nó sẽ loại bỏ bớt chất chua của nước hành giúp bạn không bị cay mắt.

Cho hành vào lò vi sóng trong 30 giây trước khi cắt nhỏ và nó sẽ loại bỏ bớt chất chua của nước hành giúp bạn không bị cay mắt - (Ảnh: Timesofindia).

7. Làm giòn thức ăn

Nếu bạn không muốn giao bánh pizza và khoai tây chiên tại nhà chỉ vì chúng bị sũng nước, đừng lo lắng. Đầu tư vào một chảo kim loại an toàn cho lò vi sóng, đặt bánh pizza hoặc khoai tây chiên trong đó và hâm nóng. Những chiếc chảo này về cơ bản là những tấm lưới giúp thức ăn giòn hơn khi chúng nóng lên.

8. Tạo bọt sữa cho ly cà phê

Nếu bạn muốn tạo bọt cho một ly cà phê giống như tại cửa hàng, chỉ cần đổ sữa vào bình an toàn cho lò vi sóng, đậy kín và lắc mạnh trong tối đa một phút cho đến khi nổi bọt. Đặt nó vào lò vi sóng trong 30 giây và bạn có thể thoải mái tạo hình cho ly cà phê của mình.

Lò vi sóng là công cụ nhà bếp vô cùng tiện lợi. Hãy chú ý đến những công dụng đặc biệt của lò vi sóng này sẽ giúp cho công việc nấu nướng của bạn dễ dàng và thú vị hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cong-dung-it-duoc-biet-den-cua-lo-vi-song-truoc-gio-khong-ai-noi-voi-ban-31748/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY