Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Công thức làm chuối sấy cực ngon cho ngày cuối tuần

Chuối sấy không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn được các bé vô cùng yêu thích đấy mẹ nhé.

Chuối sấy dẻo

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

500gr chuối chín ( chuối sứ hoặc chuối già Nam Mỹ đều được)

Mật ong, chanh

Dụng cụ: Giấy nến

Cách làm:

Đầu tiên, bạn lột vỏ, thái chuối thành những lát mỏng và cho vào thau nước đá, thêm một ít nước cốt chanh để chuối không bị thâm, ngâm khoảng 10 phút, rồi vớt chuối ra, để ráo nước.

Bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút. Sau đó, bạn lót giấy nến và xếp chuối vào nồi và điều chỉnh nhiệt độ ở 150 độ C trong 5 phút. Sau 5 phút, bạn lật mặt chuối và sấy 5 phút nữa.

Tiếp theo, bạn giảm nhiệt độ xuống 100 độ c, sấy mỗi mặt 10 phút, rồi quét mật ong và tiếp tục sấy thêm mỗi mặt 8 phút nữa là xong. cuối cùng, bạn đổ chuối sấy ra dĩa và có thể thưởng thức.

Chuối sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu là món ăn vặt cực thơm ngon, được nhiều người yêu thích. bạn có thể cảm nhận độ dẻo, vị ngọt từ mật ong, thơm ngon từ món chuối sấy dẻo này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức món chuối sấy giòn qua các sản phẩm đóng gói sẵn tại siêu thị cũng như tại các cửa hàng tạp hóa gần nhà.

Sau khi phơi khô bạn có thể dùng ngay, để bảo quản lâu hơn bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc lọ hoặc một túi zip sạch là được.

Chuối sấy giòn

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

1 nải chuối chín

1 thìa nước chanh

3 – 4 thìa canh nước lọc.

Dầu ăn

Đường có thể hoặc không tùy ý

Cách làm:

Chuối bóc vỏ và cắt thành từng lát vừa ăn. Tùy sở thích mà bạn có thể cắt ngang hay dọc nhưng theo kinh nghiệm thì nên cắt lát ngang để chuối khi chiên không bị dễ gãy và kích thước cắt lát chuối phù hợp nhất để sấy nhanh là 0,5 cm.

Thái chanh làm tư rồi vắt lấy nước cốt chanh.

Nước lọc đem hòa tan với nước cốt chanh theo tỷ lệ 1 muỗng nước chanh 6 muỗng nước lọc. Sau đó, các bạn ngâm chuối vào trong khoảng 10 phút.

Chuối sau khi ngâm vào hỗn hợp nước lọc và nước cốt chanh thì vớt ra để ráo.

Bắt dầu lên chảo, tiến hành rán chuối đến khi có màu vàng thì vớt ra để ráo dầu.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/cong-thuc-lam-chuoi-say-cuc-ngon-cho-ngay-cuoi-tuan-63057.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-thuc-lam-chuoi-say-cuc-ngon-cho-ngay-cuoi-tuan/20220409025436007)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY