Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Công thức làm nem chua rán ngon mà đảm bảo an toàn

Bạn có thể tự làm nem chua rán cho cả gia đình ăn ngon không kém ngoài hàng mà vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cách làm:

Sơ chế da heo: Nếu có quá nhiều lông heo trên da, đây là cách tốt nhất để loại bỏ chúng nhanh chóng. So với cách thứ 2, cách này không có mùi khó chịu. Cho da heo vào luộc chín, sau đó dùng dao cạo sạch đi, rất nhanh những mảng lông sẽ được lấy ra hoàn toàn.

Sau khi sạch treo bì lợn lên cho ráo nước, sau đó thái sỏi thật mỏng, nhỏ.

Rửa thịt sạch rồi để ráo nước hoặc lấy khăn thấm khô. Tiếp theo lấy dao thái thành từng miếng nhỏ rồi đem xay nhuyễn. Trộn đều thịt nạc xay với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh bột năng, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê tiêu,1 muỗng canh hành tím băm và 1 muỗng canh tỏi băm. Dùng màng bọc thực phẩm bọc thịt lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Sau 2 tiếng, lấy thịt trong ngăn đá ra, dùng máy đánh trứng đánh thịt cho hết dăm đá. bước này sẽ giúp nem chua rán dai ngon mà không bị bở. sau đó trộn bì lợn thái nhỏ vào trộn đều. thêm 2 muỗng canh bột năng, 2 muỗng canh bột thính vào tô, trộn đều nhanh tay.

Trải mành tre ra bàn, trải một lớp màng bọc thực phẩm lên trên mành tre. Múc lượng thịt vừa phải cho lên trên màng bọc thực phẩm. Cuộn thịt lại thành thanh trụ dài. Xoắn chặt màng bọc thực phẩm ở 2 đầu thanh nem chua. Làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu. Đặt nem chua vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 giờ.

Sau khi nem đã cứng lại, lấy ra khỏi ngăn đá tủ lạnh, gỡ màng bọc thực phẩm và cắt thanh nem làm đôi.

Bạn lăn từng chiếc nem đã được tạo vào bột chiên xù rồi cho vào chảo ngập dầu chiên, khi các mặt nem đã chuyển sang màu nâu nhạt thì vớt ra để ráo dầu và sử dụng.

Chúc các bạn ngon miệng, trong những ngày nghỉ ở cùng gia đình và hạn chế tối đa ra đường!

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/cong-thuc-lam-nem-chua-ran-ngon-ma-dam-bao-an-toan-61806.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-thuc-lam-nem-chua-ran-ngon-ma-dam-bao-an-toan/20220217035235668)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY