Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm nem chua rán đơn giản, thơm ngon chuẩn vị

Nem chua rán là món ăn vặt khoái khẩu của rất nhiều người. Cách làm nem chua rán tại nhà đơn giản nhất như thế nào? Bạn xem ngay hướng dẫn làm nem theo 2 cách dưới đây.

Nem chua rán là món ăn vặt khoái khẩu của rất nhiều người, là đặc sản của hà nội thời xưa. nem chua rán với hương vị béo ngậy, chua ngọt hấp dẫn bất cứ ai từng thưởng thức. vậy cách làm nem chua rán tại nhà đơn giản nhất như thế nào? bạn xem ngay hướng dẫn làm nem theo 2 cách dưới đây.

Cách làm nem chua rán chuẩn vị từ giò sống

Thay vì phải ra mua ngoài hàng đắt đỏ và không chắc chắn đảm bảo an toàn vệ sinh, bạn có thể tự tay làm tại nhà vừa ngon, vừa đơn giản.

Chuẩn bị nguyên liệu

Hướng dẫn làm nem chua rán

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn bắt đầu tiến hành sơ chế và làm nem chua rán:

Bạn có thể chỉ chiên phần nem để ăn ngay, còn lại sau khi làm nem, bạn có thể bảo quản trong tủ đá. Khi nào muốn ăn thì bạn có thể lấy ra chiên và thưởng thức.

Cách làm nem chua rán Hà Nội

Nem chua rán được coi là đồ ăn vặt yêu thích của hà nội khi xưa và vẫn nổi tiếng cho đến nay. để thực hiện món nem chua rán ngon như người hà nội, bạn cần chuẩn bị:

Nguyên liệu làm nem chua rán

Cách làm nem chua rán thơm ngon như người Hà Nội

Để làm món nem chua hà nội, bạn nên chọn thịt heo loại thịt mông để khi hoàn thành, nem sẽ được dai và giòn.

Bước 1: Sơ chế thịt heo và da heo

Bước 2: tiến hành xay thịt heo và ướp gia vị cho các nguyên liệu

Bước 3: tiến hành gói nem 

Bước 4: chiên nem chua

Để chiên nem chua, bạn lấy nem trong tủ lạnh ra và có thể lăn qua bột chiên xù sau đó chiên trong dầu sôi để nem giòn và ngon hơn. Đến khi nào bạn thấy nem có màu vàng tươi hấp dẫn thì lúc đó nem chín, bạn vớt ra để ở đĩa có lót giấy thấm bớt dầu mỡ và thưởng thức.

Bí quyết làm nem chua rán ngon

Để làm nem chua rán ngon, bạn lưu ý một số bí quyết sau:

Trên đây là một số cách làm nem chua rán đơn giản, thơm ngon chuẩn vị. bạn có thể áp dụng công thức làm nem chua rán chuẩn vị thông thường hoặc dùng công thức làm nem của người hà nội. mỗi công thức có một vị ngon riêng nên bạn có thể áp dụng để làm món ăn vặt cho cả gia đình.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-nem-chua-ran-don-gian-thom-ngon-chuan-vi-348710)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết khô, lạnh của mùa đông là điều kiện lý tưởng để virus cúm phát triển. Vì vậy đừng chủ quan với sức khỏe của bản thân và gia đình bạn trong dịp cuối năm này.
  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY