Thận , Tiết niệu hôm nay

5 bài Thuốc đơn giản, rẻ tiền, chữa bệnh sỏi thận và mật

Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.

Tác giả là một cha cố ở Mỹ, viết về quả đu đủ chữa được 8 bệnh, trong đó quả đu đủ xanh làm tan sỏi thận, sỏi mật.

Tôi thực hiện ngay, ăn 7 quả đu đủ trong 7 ngày, đi siêu âm sỏi đã tan hết. Từ đó, tôi phổ biến cho 7 người ăn đu đủ xanh thì 6 người khỏi.

bài Thuốc đơn giản">bài Thuốc đơn giản mà hiệu quả, nên tôi viết bài báo: “Đu đủ xanh có thể làm tan sỏi thận, sỏi mật”, cho Báo Người cao tuổi, (đăng ở Đặc san tháng 4-2010). Ban đầu tôi viết chưa tỉ mỉ, chi tiết, nên độc giả khắp cả nước gọi điện thoại về hỏi thêm, nhất là sau số báo tháng 6-2010 ra, thì hằng ngày có tới hơn chục cuộc điện thoại, hỏi về cách ăn đu đủ chữa sỏi thận. Tôi đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng cho rất nhiều người.

Qua 6 tháng, tôi tiếp nhận gần 500 cuộc điện thoại, gọi về nhờ hướng dẫn ăn đu đủ chữa sỏi thận.

Đến tháng 5 - 2011, hồi âm đã có trên 80 người cho biết đã khỏi bệnh. Một bệnh nhân còn nói: “Người nghèo được bài Thuốc này là thần tiên”.

Nay tôi hướng dẫn thêm bài chữa bằng đu đủ, và sưu tầm thêm 4 bài nữa chữa sỏi thận, để bạn đọc tham khảo, nếu áp dụng mà không khỏi, không phù hợp thì chữa sang bài kia. Nếu hợp, may mắn là khỏi, không tốn tiền, không phải mổ.

Bài 1: Dùng quả đu đủ xanh.

Chọn quả đu đủ độ 400 đến 600 gam, không già, không non, loại quả bánh tẻ, vỏ còn xanh, còn nhiều nhựa trắng, tác dụng chính là nhựa, (quả già ít nhựa, non ăn thì đắng, quả bé không đủ sức bào mòn sỏi).

Khi ngắt quả rửa sạch cắt đầu, cắt đuôi, moi hết hột bỏ đi, cho thêm ít muối vào quả đu đủ cho vừa ăn, để nguyên cả vỏ xanh và nhựa đặt vào cái nồi con, hay cặp lồng, đổ nước đun cách thuỷ độ 30 phút quả chín, ăn mỗi ngày một quả. Sau bữa ăn an toàn dạ dày. Tùy theo sỏi to nhỏ mà dùng, sỏi dưới 10mm thì ăn 7 quả, nếu trên 10mm phải ăn nhiều hơn, ăn liên tục, không kiêng kị gì, người khó ăn có thể chấm đường cho dễ.

Bài 2: Dầu ô liu và quả chanh.

Tỉ lệ một thìa dầu ô liu một quả chanh vừa phải, căn cứ vào lượng sỏi to nhỏ, mà dùng như sau:

Sỏi trung bình trên dưới 10mm, ngày 6 đến 7 quả chanh vắt lấy nước, hòa với 6 đến 7 thìa dầu ô liu, quấy đều, đổ thêm 3 đến 4 bát nước lã đun sôi để nguội, hòa đều rồi uống. Uống sau 3 đến 4 giờ đi tiểu liên tục, hứng vào bô để lắng, xem dưới đáy bô có cặn trắng là tốt. Sỏi nhỏ có thể làm một lần, nếu sỏi to có thể làm 2 đến 3 ngày.

Bài 3: Rau om nước dừa.

Rau om ở miền Nam thường dùng nấu canh chua, (ở miền Bắc gọi là rau ngổ), thường mọc ở các bờ ao, các mương máng. Có loại trắng thường làm rau thơm ăn với thịt chó. Loại đỏ dùng cũng được. Lấy độ 1kg, đem giã nát vắt lấy nước cốt, hòa với nước dừa, uống ngày 2 đến 3 lần, nếu là khô dùng 5 đến 6 lạng, sắc uống ngày 2 đến 3 lần. Thời gian dùng 5 đến 7 ngày, tuỳ lượng sỏi. Đây là bài Thuốc của Hòa Thượng Thích Giác Nhiên.

Bài 4: Hoa cây đu đủ đực.

Hoa cây đu đủ đực, ngắt xuống giã nát, hòa với nước lã đun sôi để nguội, trộn đều vắt lấy nước uống, ngày ba lần. Tùy loại sỏi, hợp là tiêu tan, (bài của Hòa Thượng Thích Giác Nhiên).

Bài 5: Mề gà, mật vịt.

Gà vịt thường ăn lẫn đá, sỏi, cua ốc, chất rắn nhiều can-xi thế, mà vẫn tiêu tan được, nhờ nó có chất gì đó. Cách làm, bóc màng trong mề của con gà, con vịt, đem phơi khô, tán nhỏ. Còn mật vịt lấy về ngâm rượu, sau 15 ngày là dùng được.

Mỗi ngày dùng ít bột của màng gà, vịt, đã tán nhỏ với 2 mật con vịt, ăn liên tục từ 10 đến 15 ngày. Nếu tìm được rễ cây cỏ xước, rễ cây xấu hổ, rễ cây dứa dại, rễ cây đỗ ván, đem băm phơi khô, sắc uống thì càng tốt, chóng khỏi hơn, (bài này trên ti-vi đã phổ biến).

Theo Lương y: Lương Phúc Huyên, Người cao tuổi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-bai-thuoc-don-gian-re-tien-chua-benh-soi-than-va-mat-1981.html)

Tin cùng nội dung

  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Chú của mình ở Đà Nẵng có chỉ định mổ sỏi mật, muốn vào TPHCM phẫu thuật nhưng không biết chi phí thế nào? Chú có BHYT vượt tuyến thì phải đóng thêm bao nhiêu? Và nên đến BV nào thì tốt? Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn! (Quốc Thái - Bình Thuận)
  • Theo Đông y, sỏi mật thuộc phạm vi của các chứng đản chướng, hiếp thống, hoàng đản, kết hung, tích hoàng... Nguyên nhân dẫn tới sỏi mật thường là do tình chí bất sướng (tinh thần căng thẳng), tâm trạng không thoải mái hoặc ưu tư, phẫn nộ quá độ... khiến cho can khí uất kết (chức năng điều tiết của can bị rối loạn) sẽ khiến đởm chấp (dịch mật) bị ứ đọng, thấp nhiệt nội sinh và dần dần hình thành sỏi mật.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Sỏi mật được hình thành khi dịch mật tích trữ trong túi mật trở nên cứng tạo thành sỏi
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
  • MRCP là viết tắt của Magnetic Resonance Cholangiopancreatography: cộng hưởng từ mật tụy. Chụp cộng hưởng từ mật tụy (MRCP Scan) là kỹ thuật sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) để tạo ra hình ảnh của gan, ống dẫn mật, túi mật và tuyến tụy.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY