Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Công thức làm xà phòng khổ qua trị mụn

Công thức dưới đây giúp bạn làm xà phòng khổ qua trị mụn vô cùng hiệu quả đấy nhé.

Khổ qua là loại thực phẩm quen thuộc, nó còn được gọi với tên gọi khác là mướp đắng, do vị đắng của khổ qua khi ăn. khổ qua là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn hằng ngày, cũng như có mặt trong các vị thuốc đông y. theo như nghiên cứu, trong khổ qua có chứa các thành phần dinh dưỡng cũng như dưỡng chất, có lợi trong việc đào thải độc tố và giúp làm đẹp cho da mặt.

Xà phòng khổ qua giúp trị mụn hiệu quả. nguồn ảnh: internet

Cụ thể tính hàn và vị đắng trong trái khổ qua, khi được nạp vào cơ thể sẽ kích thích thúc đẩy quá trình đào thải độc tố trong cơ thể. từ đó, hỗ trợ giúp loại bỏ các chất động ra bên ngoài. không chỉ vậy, khổ qua còn được nhiều chị em biết đến với công dụng sát khuẩn, trị mụn, trị nám da và làm đẹp vô cùng hiệu quả. cụ thể công dụng của chúng như:

Thành phần hàm lượng các chất dinh dưỡng vitamin C, vitamin E mang đến cho da hiệu quả làm mờ các vết thâm, nám do mụn gây nên. Hỗ trợ làm trắng sáng và đều màu, cùng với đó là chất chống oxy hóa cao. Giúp làm chậm quá trình lão hóa cũng như hỗ trợ da thêm tươi trẻ, căng mịn hơn.

Hàm lượng nhóm dưỡng chất Flavonoid, là một nhóm mang đến công dụng sát khuẩn cũng như loại bỏ vi khuẩn tối ưu trong khổ qua. Khi tiếp xúc với da, sẽ gây nên tác động đánh bay các vi khuẩn gây nên mụn, gây hại cho da. Cùng với đó là khả năng làm giảm tình trạng viêm sưng và đẩy các cồi mụn ra khỏi da hiệu quả.

Xà phòng khổ qua trị mụn

Nguyên liệu:

166 gam nước ép khổ qua đông lạnh

83 gam bột NaOH (hóa chất xút hạt)

Găng tay, kính bảo hộ

Dầu dừa, dầu đậu nành, dầu ô liu và bơ hạt mỡ

Bột tạo màu ( màu xanh lá)

Máy đánh trứng

Tinh dầu bạc hà

Khuôn silicon

Cho từ từ 83gr naoh vào 166gr nước ép khổ qua đông lạnh, bước này bạn hãy nhớ đeo găng tay bảo hộ nhé.

Để dung dịch kiềm sang một bên, ta tiến hành pha hỗn hợp dầu. Các bạn hãy đổ vào bát 4 loại dầu: dầu dừa, dầu ô liu, dầu đậu nành và cuối cùng là bơ hạt mỡ. Trộn hỗn hợp dầu đều đến khi bơ hạt mỡ tan.

Trong khi chờ dung dịch kiềm tan hẳn, ta sẽ tạo màu cho xà phòng. Cho một thìa cà phê bột màu vào dầu đậu nành, khuấy đều cho tới khi màu không còn bị vón cục và tan hoàn toàn.

Đổ dung dịch kiềm đã tan vào hỗn hợp 4 loại dầu đã chuẩn bị, sử dụng máy đánh trứng đánh hỗn hợp cho tới khi hỗn hợp chuyển màu đục ngả trắng.

Bước này bạn hãy cho thêm tinh dầu bạc hà để tạo mùi thơm cho xà phòng nhé, bạn hoàn toàn có thể cho mùi tinh dầu mà bạn thích. đặc biệt bạn hãy cho thêm vitamin a và vitamin d vào để làm mịn và trắng sáng da nhé.

Sử dụng khuôn silicon nhựa dẻo, đổ dung dịch từ từ vào khuôn. trong quá trình đổ, bạn hãy đổ từ góc cạnh của khuôn kết hợp thao tác đập nhẹ khuôn xuống nền bàn để loại bỏ bọt khí và bề mặt xà phòng được mịn hơn.

Cắt xà phòng với chiều ngang khoảng 3-4cm, để bạn dễ sử dụng hơn. vậy là chúng ta đã thu được sản phẩm xà phòng khổ qua trị mụn lưng.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cong-thuc-lam-xa-phong-kho-qua-tri-mun-65666.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-thuc-lam-xa-phong-kho-qua-tri-mun/20220726035607618)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY