Dinh dưỡng hôm nay

Khổ qua nấu cá trắm – Thuốc quý ngày hè

Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
Nguyên liệu: 100g khổ qua, 100g thịt cá trắm, 20g cà rốt, 15g nấm đùi gà, 5g gừng tươi, 5ml dầu ăn, 2g muối, bột tiêu một ít, 2g bột nêm gà, nước dùng vừa đủ.

Cách làm: khổ qua (mướp đắng) bỏ hột cắt lát, cá trắm cạo vẩy cắt khoanh, cà rốt gọt vỏ cắt lát, nấm đùi gà cắt lát, gừng tươi gọt vỏ cắt lát. Đổ nước vào nồi, đun đến sôi, cho vào khổ qua, cà rốt để trụng bằng lửa vừa, loại bỏ phần nào vị đắng, vớt ra dội sạch. Đổ dầu vào chảo, thêm gừng lát, nấm đùi gà xào thơm, rưới rượu trắng, thêm nước dùng, nấu sôi bằng lửa vừa, thêm khổ qua, cà rốt, cá khoanh, nêm muối, đường trắng, bột tiêu, nấu sôi lại bằng lửa to.

Tác dụng: khổ qua giúp thanh nhiệt, giải thử (chống nóng), ngày hè viêm nhiệt dùng khổ qua nấu canh giúp tăng thèm ăn; trong thịt cá chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, mùa hè nên dùng nhiều món canh này.

LY.DS. BÀNG CẨM

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-kho-qua-nau-ca-tramthuoc-quy-ngay-he-10931.html)

Tin cùng nội dung

  • Một cốc nước ấm mật ong bắt đầu ngày mới không chỉ giúp da dẻ thêm hồng hào, tăng dưỡng chất cho cơ thể, đẩy lùi táo bón, giảm cân giữ dáng… Tuy vậy, để mật ong có tác dụng, bạn cần tránh những sai lầm sau đây.
  • Quả bơ có rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng cho sức khỏe.
  • Nhiều bà nội trợ cho rằng, một bữa ăn có nhiều chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua... sẽ là một bữa ăn đầy đủ chất nhất. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đây cũng là tác nhân chính gây béo phì.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Vi chất dinh dưỡng rất cần cho sức khỏe, sự phát triển tầm vóc và trí thông minh. Nhu cầu những chất này thường rất nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn và lại dễ bị thiếu trong chế độ ăn
  • Hai học sinh trò chuyện: - Lần duy nhất trong năm ta được ăn mặc theo cách mà ta muốn là ngày lễ Halloween.
  • Khổ qualà một trong những loại rau quả có vị đắng nhất, nên nó còn có tên gọi là mướp đắng. Có một số cách chế biến món ăn bài Thu*c từ khổ qua.
  • Mới đầu hè đã có rất nhiều trẻ nhỏ và cả phụ huynh bị mắc các chứng bệnh về đường hô hấp và viêm mũi họng.
  • Theo Đông y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, giải độc. Trẻ em bị chứng rôm sảy hoặc nhọt lâu ngày không vỡ, khi lấy khổ qua thái miếng mỏng xoa nhẹ và đều lên vùng da bị bệnh sẽ cho hiệu quả khá tốt.
  • Dinh dưỡng cần thiết từ việc ăn và uống các loại thực phẩm. Đồ ăn nhẹ thông thường cũng có thể hữu ích cho con bạn về mặt dinh dưỡng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY