Dinh dưỡng hôm nay

Nấu ăn không đúng cách gây mất chất dinh dưỡng

Chị em cần thận trọng để không mắc phải những sai lầm dưới đây khi nấu ăn gây mất chất dinh dưỡng.

Ăn thức ăn nấu chín sau vài giờ

Không để thức ăn nấu chín quá lâu với ăn. nguồn ảnh: internet

Theo y học cổ truyền ấn độ, ăn thức ăn nấu chín sau 3 giờ dễ bị bệnh. điều này là do thực phẩm mất đi mức độ dinh dưỡng khi được ăn sau vài giờ hoặc qua đêm. tuy nhiên, có những trường hợp ngoại lệ như thực phẩm lên men, giúp giữ lại và nâng cao giá trị dinh dưỡng cũng như thúc đẩy vi khuẩn tốt khi được tiêu thụ sau vài ngày. tuy nhiên, đối với các loại thực phẩm khác, ăn thức ăn ôi thiu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe đường tiêu hóa.

Không bảo quản thực phẩm tươi sống

Không bảo quản thực phẩm tươi sống là một sai lầm phổ biến khác có thể làm giảm chất dinh dưỡng và cũng làm cho thực phẩm trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn và mầm bệnh. vì vậy, bạn hãy luôn đậy thức ăn ngay lập tức bằng màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc sạch.

Sử dụng quá nhiều dầu ăn

Mọi thứ nên ở mức độ vừa phải, vì vậy hãy đo chính xác lượng dầu thực sự cần là bao nhiêu, thay vì chỉ áng chừng bằng mắt, để tránh sử dụng quá nhiều chất béo giàu calo này.

Sử dụng quá nhiều nước sốt

Đừng làm hỏng bữa ăn của bạn bằng cách sử dụng quá nhiều nước sốt mà lại thêm vào lượng calo không cần thiết. Chỉ sử dụng nước sốt như một cách để tăng thêm hương vị cho món ăn. Nếu có thể hãy sử dụng loại nước sốt ít chất béo và năng lượng khi nấu ăn.

Không khuấy đều các món ninh nhừ

Mấy món ninh nhừ như ninh xương, cháo, thịt hầm, … thường không được khuấy đảo. Đây là sai lầm điển hình của nhiều chị em. Nếu không đảo, thức ăn sẽ không ngấm đều gia vị, chỗ nhạt chỗ mặn, chỗ quá nhừ, chỗ lại còn cứng thậm chí có thể còn sống. Tệ hơn là có thể phần đáy nồi bị cháy. Vì vậy đừng ngại khuấy đều các món ninh nhừ, kho um để có được món ăn ngon hoàn chỉnh.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/bao-ve-ntd/nau-an-khong-dung-cach-gay-mat-chat-dinh-duong-68492.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nau-an-khong-dung-cach-gay-mat-chat-dinh-duong/20230126084352012)

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY