Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những công dụng của rong biển với làn da và mái tóc

Rong biển có tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc da và tóc nên chị em hãy chú ý sử dụng thường xuyên nhé.

Rong biển là một thuật ngữ chung được sử dụng để mô tả nhiều loài tảo và thực vật biển khác nhau. nó có thể phát triển ở nhiều vùng nước bao gồm biển, hồ và sông. tảo từ biển thường ăn được, trong khi các giống nước ngọt có xu hướng độc hại. rong biển ăn được phân loại theo màu sắc. các loại thường ăn nhất là đỏ, xanh lá cây, xanh dương và nâu. rong biển đóng một vai trò quan trọng trong sinh vật biển và là nguồn thực phẩm chính cho nhiều loại sinh vật trong đại dương.

Rong biển có tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc da. Nguồn ảnh: Internet

Làm mịn da

Chúng chứa các axit amin giúp làm đầy đặn làn da, làm mịn các nếp nhăn và mang lại độ sáng.

Trị mụn

Theo viện da liễu hoa kỳ, mụn trứng cá phát sinh từ bã nhờn hay dầu tiết ra từ da. nguyên nhân gây mụn nhọt, mụn đầu đen, mụn đầu trắng do viêm các lỗ chân lông.

Rong biển có tác dụng chống viêm hay giảm sưng do mụn, làm dịu da nhanh chóng. rong biển cũng lợi hại trong việc tẩy tế bào chết làm đẹp da, sạch da, hạn chế mụn.

Detox cho da

Các spa làm đẹp từ lâu đã chọn rong biển là món tẩy tế bào chết và chăm sóc da toàn thân. rong biển có khả năng hấp thu lượng chất thải trên da, nó cũng hoạt động như chất tẩy rửa loại bỏ tế bào chết và tạp chất trên bề mặt da. mặt khác, tảo biển rất giàu i-ốt, giúp cải thiện tình trạng tuyến giáp, thúc đẩy tuyến giáp sản xuất các axit amin để hấp thụ i-ốt, làm tăng khả năng trao đổi chất và tuần hoàn máu trong cơ thể. sự trao đổi chất này giúp làm trẻ hóa làn da.

Mượt tóc và nuôi dưỡng da đầu

Arame – rong biển đen được sử dụng chủ yếu trong sushi và các món ăn khác của nhật, có thể nuôi dưỡng da đầu và chăm sóc các nang tóc. rong biển giàu vitamin e, a, c, có công dụng kích thích mọc tóc nhanh, tăng cường khoáng chất làm tóc khỏe và dày dặn hơn.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/loi-ich-tuyet-voi-cua-rong-bien-voi-lan-da-va-mai-toc-63589.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-cong-dung-cua-rong-bien-voi-lan-da-va-mai-toc/20230214093739639)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY