Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Xoa muối ăn lên mũi, hiệu quả quá, mỗi năm có thể tiết kiệm hàng trăm đô la, tiếc là tôi mới phát hiện ra, hãy xem thử!

Muối không chỉ là là gia vị mà còn có tác dụng rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta.

Giảm đau răng

Đầu tiên là cho một ít muối vào nước súc miệng rồi khuấy đều. Chất fluoride có trong muối ăn có thể làm giảm chứng viêm và ngăn ngừa sâu răng. Súc miệng bằng nước muối và đánh răng có thể ngăn ngừa sâu răng, đồng thời còn có thể thanh nhiệt, giảm viêm, giảm đau răng.

Ảnh minh họa

Giữ màu sắc của quần áo

Tôi tin rằng nhiều người sẽ có một hoặc nhiều bộ quần áo tối màu trong tủ quần áo. Mặc dù quần áo tối màu rất linh hoạt và chống bẩn nhưng lại có vấn đề phai màu, đặc biệt là quần jean đen, vấn đề phai màu sẽ nhiều hơn theo thời gian.

Thực tế, nếu muốn quần áo không bị phai màu, chúng ta có thể sử dụng muối ăn. Chỉ cần chuẩn bị một chậu nước, cho một thìa muối vào nước rồi khuấy đều cho muối hòa tan hoàn toàn trong nước rồi ngâm quần áo vào, một lúc sau lấy ra giặt sạch, phơi khô là xong.

Làm sạch tay

Sau khi nấu nướng, rửa bát, tay chúng ta luôn dính dầu mỡ nên khi rửa tay có thể đổ một ít muối ăn vào. Điều này có thể có tác dụng làm sạch nhất định và làm sạch các vết dầu trên tay sạch sẽ hơn. Tay thì nên dùng muối mịn, nếu là muối thô thì các hạt sẽ lớn hơn, ma sát trên tay sẽ lớn hơn nên không nên dùng để rửa tay.

Loại bỏ mụn đầu đen

Nhiều người gặp khó khăn với mụn đầu đen khi làm sạch da mặt, nhưng một thành phần rẻ tiền như muối ăn có thể giúp ích. Cách làm là bóc lớp màng bên trong ra khỏi quả trứng luộc và rồi rắc một chút muối lên. Đặt màng này lên đầu mũi và để khô tự nhiên, các hạt mịn của muối ăn không chỉ làm sạch lỗ chân lông mà còn có tính chất sát trùng nên có thể làm giảm khả năng nhiễm trùng da. Sau khi màng khô sẽ hút mụn đầu đen và nhẹ nhàng bóc ra để thấy hiệu quả làm sạch.

Các hạt muối ăn nhỏ có thể loại bỏ lớp biểu bì và dầu một cách hiệu quả, giúp lỗ chân lông sạch và trong suốt. Spa muối đơn giản này không chỉ loại bỏ mụn đầu đen mà còn làm cho làn da của bạn sáng lên. Phương pháp này tự nhiên, tránh được những kích ứng có thể xảy ra do tác nhân hóa học gây ra, tuy nhiên những bạn có làn da nhạy cảm nên thực hiện thử nghiệm trên quy mô nhỏ trước khi sử dụng.

Khử trùng cây thủy canh thúc đẩy tăng trưởng

Trồng một số cây xanh trong nhà để mọi người cảm thấy thoải mái hơn, như chúng ta đã biết, cây xanh rất khó chăm sóc. Nếu muốn trồng cây thủy canh, bạn cũng có thể rắc một ít muối ăn xuống đáy nước, có thể kéo dài thời gian ra hoa của cây.

Rắc muối vào chậu trồng cây thủy canh tại nhà có thể khử trùng, sau khi tiêu diệt một số vi khuẩn và vi sinh vật trong nước có thể làm cho cây phát triển tươi tốt hơn. Lượng muối nhỏ này có tác dụng giống như người làm vườn, cung cấp sự trợ giúp cần thiết cho sự phát triển của cây trồng.

Diệt côn trùng bay nhỏ trong phòng tắm

Nếu có côn trùng bay nhỏ trong phòng tắm, hầu hết những côn trùng này sẽ bay ra từ cống thoát nước trong phòng tắm. Để giải quyết vấn đề, bạn chuẩn bị một cái bát. Đổ một ít muối vào đó, khuấy đều rồi đổ vào cống thoát nước trong phòng tắm. Lúc này, nước muối nồng độ cao có thể giết chết trứng của côn trùng trong cống nhà tắm, ngoài ra, đổ nước sôi vào cống cũng làm sạch cống hơn.

Theo TH&PL

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/xoa-muoi-an-len-mui-hieu-qua-qua-moi-nam-co-the-tiet-kiem-hang-tram-do-la-tiec-la-toi-moi-phat-hien-ra-hay-xem-thu-vz90119.html

Theo TH&PL

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/xoa-muoi-an-len-mui-hieu-qua-qua-moi-nam-co-the-tiet-kiem-hang-tram-do-la-tiec-la-toi-moi-phat-hien-ra-hay-xem-thu/20240528095848392)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY