Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

COVID-19 nóng lên ở ASEAN, chuyên gia quốc tế nghiên cứu cách Việt Nam chống dịch

Thế giới ghi nhận hơn 36 triệu trường hợp mắc, 1.053. 987 trường hợp Tu vong do COVID-19 tại 215 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại khu vực ASEAN, tình hình dịch COVID-19 vẫn đang nóng lên ở Philippines, Indonesia, Singapore. Nhiều chuyên gia từ các trường đại học trên thế giới đã nghiên cứu về cách thức Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19.

Cảnh báo 3 sai lầm nghiêm trọng khiến người VIÊM ĐẠI TRÀNG không bao giờ khỏi Tin tài trợ

Bản tin cập nhật mới nhất ngày 7/10 từ ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho thấy, tính đến 9h00 ngày 07/10/2020, theo thống kê của worldometers.info:

*Thế giới 36.028.977người mắc ; 1.053.987 người Tu vong, 27.130.839 khỏi bệnh

215 quốc gia, vùng lãnh thổ (trong đó có 2 tàu du lịch) ghi nhận ca mắc COVID-19.

* việt nam đứng thứ 165 quốc gia có ca mắc trên thế giới; 7/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực đông nam á. tại khu vực asean, tất cả các quốc gia trong khu vực đều có người mắc bệnh.

Việt nam: 691 ca mắc covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ 25/7 dến nay: 551 ca;

- Số ca Tu vong: 35 ca

- Số ca điều trị khỏi: 1.023 ca

Số người cách ly: 14.550, trong đó:

- cách ly tập trung tại bệnh viện 261

- cách ly tập trung tại cơ sở khác: 11.817

- cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 2.472

trên thế giới, đến 9h sáng ngày 07/10, đến nay, thế giới ghi nhận hơn 36 triệu trường hợp mắc, 1.053. 987 trường hợp Tu vong do covid-19 tại 215 quốc gia, vùng lãnh thổ. tổng số bệnh nhân đã hồi phục là hơn 27 triệu.

Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch covid-19 với 215.780 trường hợp Tu vong trong tổng số 7.719.402 triệu ca nhiễm. tiếp theo là ấn độ, quốc gia có số ca nhiễm mới mỗi ngày cao nhất thế giới hiện ghi nhận 6.754.179 triệu ca nhiễm và 104.591 trường hợp Tu vong. quốc gia đứng thứ ba thế giới về số trường hợp mắc là brazil với 4.970.953 triệu ca nhiễm, 147.571 trường hợp Tu vong.

Khu vực châu á, đứng thứ 2 sau ấn độ về số trường hợp mắc covid-19 là iran, tiếp theo là iraq. tại khu vực asean, tình hình dịch covid-19 vẫn đang nóng lên ở philippines, indonesia, singapore.

Cảnh báo: Nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo 'lừa' như Thu*c chữa bệnh

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm cho biết đã phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn quảng cáo như Thu*c chữa bệnh, không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.

Phạt nặng thế này khi 'mượn' thẻ BHYT của người khác để sử dụng

Theo khoản 1 điều 84 Nghị định 117 quy định phạt tiền đối với hành vi cho người khác mượn thẻ BHYT hoặc sử dụng thẻ BHYT của người khác trong khám, chữa bệnh sẽ bị phạt từ 3 - 5 triệu đồng đối với trường hợp vi phạm làm thiệt hại đến quỹ BHYT.

Quyền Bộ trưởng Y tế lý giải nguyên nhân có thể tiếp tục ghi nhận ca mắc COVID-19

Theo quyền bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long, nguy cơ lây nhiễm covid-19 vẫn thường trực tại các địa phương do vẫn còn mầm bệnh trong cộng đồng; nguồn bệnh từ người nhập cảnh (hợp pháp hoặc trái phép...).

Thế giới tăng ‘khủng’ ca mắc và Tu vong do COVID-19, Việt Nam thêm nhiều người cách ly

Đến sáng 4/10, thế giới đã vượt 35 triệu người mắc covid-19 và hơn 1 triệu người Tu vong vì căn bệnh này. các châu lục đều có mức độ tăng ‘khủng khiếp’ trong 1 tuần qua. tại việt nam, số người phải cách ly là 16.477 người, tăng nhẹ so với ngày hôm qua.

Thứ trưởng Bộ Y tế nói về 4 nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ở Việt Nam

Pgs.ts nguyễn trường sơn, thứ trưởng bộ y tế dịch covid-19 chưa thấy điểm dừng, chưa đạt đỉnh. ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 cho rằng còn 4 nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh covid-19 ở nước ta.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/covid19-nong-len-o-asean-chuyen-gia-quoc-te-nghien-cuu-cach-viet-nam-chong-dich-1731806.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY