Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Covid-19 ở Việt Nam chiều 12/6: Một thuyền viên nhiễm virus, bệnh nhân 91 vẫn cần thở máy hỗ trợ

(MangYTe) Theo Bản tin 18h của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, tính đến nay, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới, đã được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng. Cả nước có 333 ca bệnh.

Ca bệnh 333 (bn333): bệnh nhân nam, 37 tuổi, có địa chỉ tại phường 9, thành phố vũng tàu, tỉnh bà rịa - vũng tàu. bệnh nhân là trên tàu thủy pacific vũng tàu (loại tàu dịch vụ lai kéo) hoạt động tại malaysia. ngày 30/5 từ malaysia nhập cảnh tại cảng vũng tàu và được chuyển cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh. kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 31/5 âm tính với vi rút sars-cov-2, ngày 11/6 (khi chuẩn bị rời khu cách ly tập trung) xét nghiệm lần 2 dương tính với vi rút sars-cov-2. hiện bệnh nhân đang được chuyển cách ly, điều trị tại bệnh viện bà rịa.

Tổng số ca mắc:

- Tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 12/6: 57 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

- Tính đến 18h ngày 12/6: Việt Nam có tổng cộng 193 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

- Tính từ 6h đến 18h ngày 12/6: 1 ca mắc mới.

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 4.971

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 861

- Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 3 ca.

- Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 1 ca.

Tình hình bệnh nhân 91:

- Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sức cơ 2 chân còn yếu.

- còn khó thở khi gắng sức. sức cơ hô hấp có cải thiện. đang tập cai máy thở, thời gian bỏ máy tập thở dài hơn, nhưng tối vẫn cần hỗ trợ để giảm tình trạng yếu cơ.

- Chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt.

- Mạch: 97 lần/phút; huyết áp: 130/70 mmHg.

(theo Bộ Y tế)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/covid-19-o-viet-nam-chieu-126-mot-thuyen-vien-nhiem-virus-benh-nhan-91-van-can-tho-may-ho-tro-117386.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY