Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cụ 95 tuổi đánh bại Covid-19 không cần Thuốc

Sự hồi phục của cụ bà Alma Clara Corsini gieo hy vọng lớn cho bệnh nhân Covid-19 khi Italy đang đối mặt với tỷ lệ Tu vong cao nhất toàn cầu, đặc biệt ở người lớn tuổi.

Cụ Alma Clara Corsini, 95 tuổi, sống tại thành phố Fanano (tỉnh Modena) miền bắc Italy, được đưa đến bệnh viện ở tỉnh Pavullo ngày 5/3 sau khi xuất hiện các triệu chứng mắc Covid-19.

Sau hơn hai tuần nhập viện, các nhân viên y tế khám tổng quát và cho biết cụ Corsini đã hồi phục hoàn toàn. Theo bác sĩ Gazzetta Di Modena, điều kỳ diệu là cụ Corsini khỏi bệnh ngay cả khi chưa dùng đến "liệu pháp chống virus", tức Thuốc giúp cơ thể bệnh nhân kháng lại virus.

Cụ bà Corsini và các bác sĩ bệnh viện chụp hình lưu niệm trước khi xuất viện vào đầu tuần trước. Ảnh: Ảnh: AFP.

Cụ Corsini được xuất viện và về nhà ở Fanano vào tuần trước."Các bác sĩ chăm sóc tôi rất tốt và tôi thấy mình khỏe trở lại. Tôi rất vui vì sắp được về nhà với con cháu!", cụ Corsini vui vẻ nói.

Tuần trước, Italy cũng ghi nhận một cụ ông 97 tuổi phục hồi sau khi mắc Covid-19. Ông nhập viện điều trị trong hai tuần và đã về nhà ở thành phố Cremona, vùng Lombardy. Ông cũng là bệnh nhân lớn tuổi nhất Italy sống sót sau khi nhiễm virus.

Sự phục hồi của một số bệnh nhân lớn tuổi đã thắp lên hy vọng chiến thắng Covid-19 cho người Italy. Theo thống kê của Cơ quan dân sự Italy, 57,5% tổng số ca nhiễm tại đây là bệnh nhân ngoài 60 và hầu hết ca Tu vong đều trên 70 tuổi.

Italy hiện là tâm dịch Covid-19 ở châu Âu với gần 60.000 ca nhiễm, hơn 5.400 người ch*t, các con số tiếp tục tăng lên. Số ca Tu vong ở nước này đã vượt Trung Quốc, nơi khởi phát Covid-19 cuối năm ngoái. Theo các chuyên gia, hiện vẫn chưa phải là đỉnh dịch tại Italy.

Chính phủ Italy đã phong tỏa toàn bộ đất nước, yêu cầu người dân ở trong nhà và đóng cửa toàn bộ các địa điểm công cộng, trường học. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế Trung Quốc, những người được cử đến hỗ trợ Italy, cho hay các biện pháp phong tỏa của Italy chưa đủ nghiêm ngặt để khoanh vùng dịch, khi các phương tiện công cộng vẫn hoạt động, người dân vẫn ra ngoài.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cu-95-tuoi-danh-bai-covid-19-khong-can-thuoc-20200323150138475.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY