Mắt hôm nay

Cứ đi ra nắng nhìn mờ, chảy nước mắt là sao?

Tôi năm nay 60 tuổi, 2 năm trở lại đây tôi thấy mắt có hạt đen nhánh như hạt đỗ ở phía trước. Đi ra nắng thì nhìn mờ, chảy nước mắt, nên phải đeo kính.

Lúc đầu đi khám thì bảo bị mắt sạn vôi, đã chữa nhưng hiện tượng này vẫn không khỏi. Nhiều lần khám tiếp thì bác sĩ lại bảo theo dõi đục thủy tinh thể. Gần đây nhất tôi đi khám thì lại được nói là bị đục dịch kính và dùng nước mắt nhân tạo nhỏ, như thế có đúng không?

Nếu để hiện tượng này lâu thì ảnh hưởng như thế nào đến mắt? Liệu có dẫn đến đục thủy tinh thể và mù không?   (Van)   Vấn đề của bác rất thường gặp ở những người trên 50 tuổi. Ngoài vấn đề lão thị họ thường có thêm các vấn đề về thể thủy tinh và dịch kính. Đục thể thủy tinh cực sau sẽ làm bác khó chịu khi ra nắng, có điểm đen cố định trước mắt. Còn đục dịch kính thường tạo cảm giác ruồi bay hoặc mạng nhện trôi nổi trước mắt.

Điều trị nội khoa các vấn đề trên rất chậm biến chuyển. Phẫu thuật giải quyết tốt đục thể thủy tinh nhưng chỉ làm khi thị lực của bác có giảm nhiều.

Bác nên nhỏ Karyunis lâu dài, uống một Thu*c bổ mắt tổng hợp như Gilovit, Vicacom hay Gelatamine dài ngày. Tầm soát và điều trị tốt cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, tiểu đường nếu có. Kinh nghiệm của các chuyên gia là bác đừng nên theo dõi vật đen sát sao quá, càng để ý thì càng thấy rõ do vỏ não sẽ ghi hình theo dạng ký ức.

Nước mắt nhân tạo không làm tiêu biến đục thể thủy tinh hay đục dịch kính nhưng có lợi với người cao tuổi do làm giảm khô mắt, tạo cảm giác dễ chịu cho mắt.

AloBacsi.vn Theo Hoàng Cương - VnExpress
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cu-di-ra-nang-nhin-mo-chay-nuoc-mat-la-sao-n48320.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY