Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cửa hàng ăn uống tại Hà Nội đồng loạt treo biển chỉ bán mang về để phòng dịch COVID-19

Ngay sau khi UBND TP Hà Nội yêu cầu các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, sáng 13/7 các địa điểm này đã đồng loạt treo biển chỉ bán mang về.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Công điện số 14/CĐ-CTUBND về việc quyết tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước.

Một trong các nội dung được đông đảo người dân quan tâm đó là từ 0h ngày 13/7, UBND TP Hà Nội yêu cầu dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu.

Ghi nhận tại Hà Nội sáng 13/7 tại các cửa hàng ăn, uống cho thấy, hầu hết các cơ sở này đều thực hiện nghiêm quy định của UBND thành phố, số ít các cửa hàng tiến hành đóng cửa. Đặc biệt, tại những cơ sở vẫn mở cửa phục vụ khách đều treo biển "chỉ bán mang về" nhằm phục vụ nhu cầu của thực khách.

Từ sáng sớm ngày 13/7, đông đảo các cửa hàng ăn uống trên địa bàn TP Hà Nội đã đồng loạt treo biển "bán mang về".

Chủ quán vịt trên bàn phường Dịch Vọng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin quy định của TP Hà Nội về việc các quán ăn, uống không phục vụ tại chỗ nên đã chấp hành nghiêm quy định.

Theo chủ các cửa hàng ăn uống, trong ngày 13/7 lượng đơn bán online tăng vọt so với những ngày trước đây.

Một quán phở trên đường Lê Đức Thọ treo biển "bán mang về" để phục vụ khách hàng.

Quán cà phê trên đường Hàm Nghi cũng dán biển thông báo không phục vụ khách tại chỗ mà chỉ bán mang về.

Quán vịt trên đường Mỹ Đình cũng đã chuẩn bị băng-rôn khổ lớn treo lên để khách hàng biết.

Chủ quán bún đậu, bún cá này cho biết, quy định không bán hàng tại chỗ khiến lượng khách giảm mạnh nhưng với tình hình hiện nay, việc chấp hành đúng yêu cầu của UBND TP Hà Nội để phòng, chống dịch COVID-19 được đặt lên hàng đầu.

Việc các cửa hàng ăn, uống chỉ phục vụ mang về đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng trong bối cảnh hiện nay.

Chia sẻ với chúng tôi, một chủ quán ăn cho biết: "Trong bối cảnh hiện nay, việc đẩy mạnh bán hàng trên các trang thương mại điện tử, nền tảng ứng dụng... là điều cần thiết để tăng doanh số".

Một tiệm cà phê trên phố Duy Tân đã cho nhân viên túc trực trước quán để dễ dàng phục vụ khách hàng khi có nhu cầu.

Hiện Hà Nội đang áp dụng các quy định như: không tập thể dục thể thao nơi công cộng; các quán ăn, uống không phục vụ tại chỗ; tạm dừng dịch vụ cắt tóc - gội đầu".

Lê Bảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cua-hang-an-uong-tai-ha-noi-dong-loat-treo-bien-chi-ban-mang-ve-de-phong-dich-covid-19-n197120.html)

Chủ đề liên quan:

chỉ bán mang về

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY