Kinh tế xã hội hôm nay

Cửa hàng kinh doanh nào chỉ được mở sau 9h ở Hà Nội?

MangYTe - Một trong những nội dung đáng chú ý mà Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký, ban hành Chỉ thị số 7 về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới là quyết định của thành phố về việc hạn chế hàng, quán mở cửa vào giờ cao điểm buổi sáng (từ 7h đến 9h).

Theo nội dung chỉ thị, các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị tại các quận nội thành, thị trấn, khu đô thị mới trên địa bàn chỉ được mở cửa sau 9h sáng hàng ngày để hạn chế tiếp xúc, giảm mật độ giao thông tại các khu vực đô thị.

Hà Nội đang thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 trong tình hình mới.

Các cửa hàng kinh doanh ăn uống, Thu*c chữa bệnh, xăng dầu, kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hoa quả trong các chợ không thuộc danh mục yêu cầu mở cửa sau 9h.

Ông Nguyễn Đức Chung lý giải làm được điều này sẽ giảm được mật độ của người tham gia giao thông trong khung giờ cao điểm.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, quán bar, vũ trường, mát - xa, game, rạp phim, nhà hát sẽ tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động.

Đối với hoạt động kinh doanh ăn uống, cà phê, Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh là nơi có nguy cơ lây nhiễm trực tiếp cần thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người hoặc giữ khoảng cách tối thiểu 1m và có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Theo ông Chung, TP Hà Nội dự kiến thực hiện kế hoạch trên đến 31/12/2020, sau đó sẽ tổng kết, đánh giá lại, nếu hiệu quả sẽ thực hiện tiếp.

Trước đó, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, qua khảo sát thực tế, khung giờ này các cửa hàng không có doanh thu cao. Do vậy, việc các cửa hàng không thiết yếu mở cửa sau 9h sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/cua-hang-kinh-doanh-nao-chi-duoc-mo-sau-9h-o-ha-noi-20200429084954227.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY