Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cuba ban hành lệnh giới nghiêm ở La Habana để kiểm soát dịch bệnh

Lệnh giới nghiêm sẽ có hiệu lực từ 9 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, trong thời gian này chỉ có các phương tiện giao thông cũng như những người có giấy phép mới được phép ra ngoài.

Cuba ban hanh lenh gioi nghiem o La Habana de kiem soat dich benh hinh anh 1Người dân tại thủ đô La Habana của Cuba. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cuba ban hành đối với thủ đô la habana từ tối 5/2, sau khi nước này phải nỗ lực ngăn chặn tình trạng số ca nhiễm mới covid-19 theo ngày gia tăng ở mức cao nhất từ trước đến nay.

sẽ có hiệu lực từ 9 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, trong thời gian này chỉ có các phương tiện giao thông cũng như những người có giấy phép mới được phép ra ngoài.

trong năm ngoái, cuba đã với tỷ lệ lây nhiễm thấp hơn mức trung bình, nhưng nước này vừa chứng kiến sự gia tăng đột biến về số ca mắc mới sau khi mở cửa trở lại các sân bay vào tháng 11/2020.

[Cuba đạt bước tiến trong thử nghiệm lâm sàng vắcxin ngừa COVID-19]

Hơn 15.000 ca bệnh ghi nhận vào tháng 1 vừa qua, gần 50% trong số đó là ở và gấp khoảng 5 lần số ca bệnh hàng tháng trong năm 2020. chính phủ cho biết phần lớn các ca bệnh có liên quan đến những hành khách vi phạm quy định cách ly tại cuba, chủ yếu là người cuba sống ở nước ngoài.

tháng trước, cuba đã đóng cửa các trường học ở và các khu vực khác trên cả nước, đồng thời áp đặt các biện pháp hạn chế đối với các chuyến bay và hành khách đến cuba nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trong tháng này, cuba đã ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày trung bình ở mức 900 ca/ngày, tương tự mức trung bình của quốc tế. hiện cuba có tổng cộng 225 ca Tu vong do covid-19 kể từ khi bùng phát tại nước này./.

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/cuba-ban-hanh-lenh-gioi-nghiem-o-la-habana-de-kiem-soat-dich-benh/693761.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY