Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cùng bé đón “Những khoảnh khắc đầu đời” thật trọn vẹn!

Đừng để tuổi thơ của trẻ bỏ lỡ những khoảnh khắc đầu đời đầy thú vị và vui khỏe.

Với thông điệp đơn giản, bức hình truyện tranh với nội dung "Nâng niu kỷ niệm đầu" đã diễn tả trọn vẹn cảm xúc lo lắng, bồn chồn của các bậc phụ huynh khi tìm hiểu cách chăm sóc trẻ vào những lần đầu tiên và duy nhất của trẻ.

Thôi nôi – Thôi lo thủy đậu

Bức hình truyện tranh "Nâng niu kỷ niệm đầu" được minh hoạ bởi page "Bà già kêu ca" gần đây được chia sẻ rộng rãi khắp cộng đồng mạng với hình ảnh đáng yêu, hài hước của một "bà mẹ" không thôi lo lắng suy nghĩ về tương lai và sức khỏe của trẻ ngay từ lúc chưa mang thai. Thông điệp hài hước và nhẹ nhàng nhưng mang nhiều ý nghĩa khiến nhiều bậc phụ huynh nhớ lại những kỷ niệm lần đầu tiên khi nhận ra có một thiên thần chuẩn bị bước vào đời. Sau đó là lần mẹ hạ sinh, là những cảm xúc bồn chồn tìm hiểu cách chăm sóc trẻ em. Từ đầy tháng cho đến thôi nôi, chưa bao giờ mẹ thôi lo lắng.

Cùng bé đón “Những khoảnh khắc đầu đời” thật trọn vẹn! - Ảnh 1.

Bệnh thủy đậu có tính lây nhiễm cao, đặc biệt ở giai đoạn sớm. Tỷ lệ lây nhiễm là 87% giữa anh chị em trong cùng một nhà, 70% giữa các bệnh nhân nhạy cảm trong các khoa phòng bệnh viện. Vi rút thủy đậu lây nhiễm 1-2 ngày trước khi xuất hiện phát ban, cho đến khi các sang thương tạo thành vảy cứng (thông thường 4-5 ngày sau khi xuất hiện mụn nước).

Cùng bé đón “Những khoảnh khắc đầu đời” thật trọn vẹn! - Ảnh 2.

Bệnh thủy đậu hiện nay chưa có Thu*c đặc trị, tiêm chủng vắc xin phòng ngừa thủy đậu là biện pháp phòng bệnh hiệu quả lâu dài và an toàn nhất. Nếu gia đình có trẻ nhỏ hãy đưa trẻ tới cơ sở y tế uy tín để tiêm theo đúng liều lượng quy định.

Để tìm hiểu thêm thông tin về cách chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa các hệ lụy khôn lường từ thủy đậu, vui lòng truy cập:

Website: www.tiemphongvacxin.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tiemphongvacxinVN/

* Bài viết này do Hội Y học Dự phòng Việt Nam soạn thảo và chịu trách nhiệm về nội dung với sự tài trợ của MSD vì mục đích giáo dục. VN-VVX-00144 15062022

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cung-be-don-nhung-khoanh-khac-dau-doi-that-tron-ven-20200714122905131.chn)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY