Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cuộc đoàn tụ gia đình khiến 14 người nhiễm, một Tu vong vì Covid-19

Tony Green, ở bang Texas, thấy có lỗi bởi cuộc gặp mặt diễn ra ở nhà anh sau vài tháng phong tỏa khiến 14 người nhiễm virus, trong đó một người Tu vong.

Các thành viên gia đình Green trong cuộc gặp mặt hôm 13/6. Ảnh: Mirror.

Tony Green, người từng không thừa nhận sự nghiêm trọng của Covid-19, hôm 13/6 tổ chức một cuộc họp mặt gia đình tại nhà mình ở bang Texas sau nhiều tháng tuân thủ lệnh phong tỏa. Green, 43 tuổi, cho biết anh từng nghĩ Covid-19 giống như một trò chơi xấu nhằm lật đổ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Green cho hay thời điểm tổ chức gặp mặt, không có ai bị ốm. Nhưng chỉ vài ngày sau, các thành viên trong nhà, kể cả Green, bắt đầu đổ bệnh.

Đến nay, 14 người đã được chẩn đoán nhiễm nCoV, trong đó bố vợ Green đang phải giành giật sự sống trong bệnh viện. Bà của vợ anh đã qua đời sau khi mắc bệnh.

Trong một dòng trạng thái chia sẻ lên mạng xã hội, Green thừa nhận anh thấy hối hận khi đã xem nhẹ và nghi ngờ sự nguy hiểm của Covid-19.

"Tôi thừa nhận mình đã bỏ phiếu bầu cho ông Donald Trump hồi năm 2016. Tất cả hành vi của những người sùng bái Trump, tôi đều tham gia", Green viết, ý chỉ anh cũng từng xem nhẹ Covid-19 giống như người đứng đầu nước Mỹ.

Green hiện thấy hối hận vì từng xem nhẹ Covid-19. Ảnh: Mirror.

Green cho hay anh thấy buồn khi mẹ vợ gọi điện thoại tới, "khóc lóc và kêu lên trong sợ hãi" khi chồng bà phải nằm máy thở.

"Mọi người đã trấn an tôi rằng đó không phải lỗi của tôi, nhưng đúng là cuộc gặp mặt diễn ra ở nhà tôi. Tôi cảm giác mình là người phải chịu trách nhiệm. Dù chúng tôi không biết ai đã nhiễm virus, nhưng sự thật là virus đã lây lan sau khi mọi người đến tham dự", Green nói.

Bản thân Green cũng phải nhập viện hôm 24/6 và được điều trị tại đây vài ngày sau khi Covid-19 tấn công hệ thần kinh trung ương của anh.

Từ trường hợp của mình, Green tin rằng mọi người cần phải cẩn thận và nghiêm túc trong việc đeo khẩu trang. Theo Trung tâm phòng ngừa dịch bệnh, việc che chắn mặt giúp ngăn những người đang nhiễm nCoV lây lan virus cho người khác.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cuoc-doan-tu-gia-dinh-khien-14-nguoi-nhiem-mot-tu-vong-vi-covid-19-20200730094655137.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY