Tin tức hôm nay

Tin tức

Cứu sống nữ bệnh nhân áp-xe phổi nhờ kỹ thuật mới

Ngày 15-3, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng cho biết, sau thời gian nỗ lực điều trị, đơn vị này đã cứu sống một nữ bệnh nhân sau khi phẫu thuật thành công khối áp-xe phổi khổng lồ 20x25 cm.

Theo hồ sơ, ngày 22-2 chị t.t.m, 44 tuổi, cư ngụ tại phường 2, thị xã vĩnh châu, tỉnh sóc trăng nhập viện trong tình trạng ho, đau lối ngực phải và được chẩn đoán là bị áp-xe thùy dưới phổi phải. bvđk tỉnh sóc trăng đã hội chẩn liên viện với bvđk trung ương cần thơ và tiến hành phẫu thuật cắt thùy dưới phổi phải

Ca mổ hết sức phức tạp, bscki đặng văn sô đa - phó trưởng khoa ngoại tổng hợp - bvđk tỉnh sóc trăng phụ trách ca mổ cùng với sự hỗ trợ của bsckii trầm công chất - trưởng khoa phẫu thuật lồng ngực mạch máu - bvđk trung ương cần thơ đã tiến hành giải phẩu cắt khối áp-xe thùy dưới phổi phải có kích thước khổng lồ 20x25 cm đã biến chứng dò phế quản màng phổi, hủy toàn bộ nhu mô thuỳ dưới. nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình bsckii trầm công chất và sự cố gắng của ê-kíp bác sĩ bvđk sóc trăng, ca mổ được thực hiện thành công. đây là lần đầu tiên kỹ thuật phẩu thuật mới này được triển khai tại bvđk sóc trăng.

“áp-xe phổi là bệnh nhiễm trùng phổi nguy hiểm, có thể dẫn đến các biến chứng như giãn phế quản, viêm màng não, ho ra máu nặng, suy kiệt các cơ quan đe dọa đến tính mạng… trước đây, những trường hợp bệnh nhân bị áp-xe phổi tại bvđk tỉnh sóc trăng thường phải chuyển lên tuyến trên để được điều trị. hiện tại, bệnh nhân t.t.m đang trong giai đoạn hậu phẫu và tình trạng sức khỏe ổn định và dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới” - bác sĩ đặng văn sô pha cho biết thêm.

Sau khi đã khỏe lại chị t.t.m tâm sự: “lúc nhập viện, tôi rất đau đớn và lo sợ; cũng nhờ các y, bác sĩ bvđk tỉnh sóc trăng đã nhiệt tình điều trị mà hôm nay tôi đã khỏe lại. tôi rất biết ơn các bác sĩ và cảm thấy mình rất may mắn vì là người đầu tiên được bvđk tỉnh sóc trăng triển khai kỹ thuật mới, nhờ vậy mà tôi không cần phải chuyển lên tuyến trên điều trị, tiết kiếm được nhiều chi phí cũng như thuận tiện đi lại cho gia đình trong quá trình nuôi bệnh cho tôi”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/cuu-song-nu-benh-nhan-ap-xe-phoi-nho-ky-thuat-moi-638541/)

Chủ đề liên quan:

áp-xe phổi BVĐK tỉnh Sóc Trăng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY