Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Da bị nám và sẹo do hắc lào, chữa thế nào?

4 năm trước tôi có bị hắc lào, nghe người ta khuyên dùng cồn bôi lên chỗ da bị nhiễm bệnh, tôi bôi xong thì lớp da 2 bên bẹn bị nám đen.

Thưa bác sĩ,4 năm trước tôi có bị hắc lào, nghe người ta khuyên dùng cồn bôi lên chỗ da bị nhiễm bệnh, tôi bôi xong thì lớp da 2 bên bẹn bị nám đen, lâu lâu lại ngứa. Cách đây khoảng 1 năm thì ngoài bị nám đen da bẹn, bắt đầu xuất hiện các vết sẹo tại 2 bên bẹn. Lúc đầu hơi đỏ đỏ, về sau thì đen và hơi lõm bên trong. Mong bác sĩ giúp tôi cách chữa trị. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

(Lâm Phong - lam...@yahoo.com)

Chào bạn Phong,

Bạn không nói rõ trước đây bạn đã đi khám và được chẩn đoán chưa, chứ tình trạng hiện tại như bạn mô tả, BS ít nghĩ đến .

Bởi vì có biểu hiện ngứa, nổi mẩn đỏ trên vùng có giới hạn rõ, bề mặt xuất hiện những mụn nước…

Bạn phải cần đến khám trực tiếp để có chẩn đoán xác định của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Bác sĩ sẽ cho đơn Thu*c điều trị thích hợp với từng bệnh nhân. Bệnh nhân tự đoán bệnh và tìm Thu*c chữa trị theo lời truyền miệng có khi không chính xác, không đúng bệnh thì việc điều trị càng không hiệu quả đâu bạn ạ.

Thân mến! BS chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/da-bi-nam-va-seo-do-hac-lao-chua-the-nao-n73218.html)

Tin cùng nội dung

  • Mụn nước! Nguyên nhân thường gặp bao gồm ma sát và bỏng. Nếu không gây quá đau đớn, hãy cố gắng giữ nguyên vẹn, không làm thủng mụn nước trừ khi gây đau đớn hoặc ngăn không cho sinh hoạt bình thường...
  • Dị ứng là bệnh gặp quanh năm. Tuy nhiên, tỷ lệ cao vẫn là mùa xuân, giao thời, giữa lạnh và nóng, mưa phùn, độ ẩm cao, nấm mốc dễ phát triển.
  • Bệnh “nấm bẹn”, dân gian gọi là “hắc lào”. Bệnh thường do các chủng nấm dermatophyte gây nên. Điều kiện thuận lợi để loại nấm này phát triển là môi trường kiềm: tiết nhiều mồ hôi, dùng nhiều xà phòng.
  • Cháu bị bệnh hắc lào và thói quen dùng xà bông khi tắm, nhưng lại thấy mọi người nói bị hắc lào không được tắm bằng xà bông...
  • Tôi đang bị mắc bệnh hắc lào. Tôi muốn hỏi bác sĩ: Thuốc nào để điều trị bệnh hắc lào? Cách phòng bệnh ra sao? Mong bác sĩ tư vấn giúp.
  • Viêm nang lông là một căn bệnh phổ biến ngoài da. Biểu hiện bằng những nốt mụn mủ nhỏ, khu trú ở nang lông, căn nguyên thường gặp nhất là do tụ cầu vàng, trực khuẩn mủ xanh...
  • Ở hai bên bẹn của em có những mảng mụn nước lấm tấm rất ngứa. Em đi khám bác sĩ cho Thu*c điều trị nấm nhưng đã bôi một tuần rồi mà không khỏi.
  • Nổi đầy mụn nước, ngứa trên da đầu, trên mặt… là biểu hiện của nhiều người sau khi nhuộm tóc. Vào viện khám mới biết bị dị ứng Thuốc nhuộm tóc, nên phải cạo trọc tóc để điều trị.
  • Các mẩn nầy rất nhiều, y như lọt vào ổ kiến và bị nó cắn vậy, ban ngày thì rất ít, hầu như không có.
  • Rất nhiều người cho rằng cần chọc thủng các nốt phỏng thì vết bỏng mới nhanh khỏi nhưng thực chất, để an toàn cho sức khỏe, bạn phải làm ngược lại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY