Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã có kết quả xét nghiệm cùa toàn bộ cư dân cùng tầng với bệnh nhân Hoàng Mai ở tòa Viễn Đông Star

Sáng 3/5, thông tin mới nhất liên quan đến cư dân chung cư Viễn Đông Star (số 1, phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai), cho biết, các kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin ban đầu, ngay sau khi phát hiện một ca nhiễm Covid-19 – (B.N.B) là nhân viên quan Bar Sunny (Vĩnh Phúc) sinh sống tại tầng 10 của tòa nhà, lực lượng chức năng Hà Nội đã thực hiện phong tỏa toàn bộ chung cư Viễn Đông Star.

Ngay trong ngày hôm qua, cơ quan chức năng đã lấy 17 mẫu xét nghiệm cho cư dân tầng 10 của tòa nhà này - là tầng bệnh nhân sinh sống.

Sáng 3/5, trao đổi với chúng tôi, đại diện một đơn vị thuộc lực lượng chức năng cho biết, kết quả 17 mẫu âm tính. Với kết quả này, ngành chức năng sẽ không xét nghiệm toàn bộ 209 cư dân của tòa nhà, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận Hoàng Mai cũng sẽ gỡ bỏ phong tỏa tòa nhà này, chỉ cách ly tầng 10 trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 2/5.

Theo lãnh đạo UBND phường Thịnh Liệt, phường đã lên phương án để bảo đảm nhu yếu phẩm cho cư dân tòa nhà trong thời gian phong tỏa. Hiện toàn bộ cư dân tòa nhà rất hợp tác và nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, không có vấn đề gì phát sinh.

Được biết, trong tối muộn 2/5, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chung cư Viễn Đông Star. Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý quận tiếp tục trích xuất camera để truy vết các trường hợp tiếp xúc liên quan đến ca bệnh tại đây để khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, không được để sót. Ngoài khu vực tòa chung cư Viễn Đông Star, quận Hoàng Mai cần đặc biệt chú ý đến công tác rà soát người nhập cảnh trái phép.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/da-co-ket-qua-xet-nghiem-cua-toan-bo-cu-dan-cung-tang-voi-benh-nhan-hoang-mai-o-toa-vien-dong-star-20210503071923958.chn)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân ở Hoàng Mai

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY