Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng chung tay dập dịch cùng Hải Dương

MangYTe - Sáng 31/1, điểm nóng Hải Dương đã có buổi họp trực tuyến với đầu cầu Đà Nẵng để cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quan trọng trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đà Nẵng chung tay dập dịch cùng Hải Dương - Ảnh 1.

Tại điểm cầu Hải Dương có sự tham dự của ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cùng lãnh đạo Sở Y tế và Giám đốc BVĐK tỉnh Hải Dương cùng các phòng, ban chuyên môn.

Đà Nẵng chung tay dập dịch cùng Hải Dương - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Trọng Khoa phát biểu tại cuộc họp

Điểm cầu Đà Nẵng có bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc TTYT Hòa Vang và các phòng ban có chuyên môn.

Chia sẻ tại buổi kết nối trực tuyến, bà Ngô Thị Kim Yến cho biết, được sự chỉ đạo của GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, Đà Nẵng sẵn sàng chi viện cho các địa phương phía Bắc khi có yêu cầu. Nhằm tìm hiểu nhu cầu thực tế tại Hải Dương, lãnh đạo ngành y tế 2 địa phương đã trao đổi và đồng ý cần thiết tổ chức họp trực tuyến để cán bộ y tế tỉnh Hải Dương có thể trao đổi trực tiếp với đồng nghiệp Đà Nẵng về những khó khăn và kinh nghiệm thực tế khi vận hành bệnh viện dã chiến.

Đà Nẵng chung tay dập dịch cùng Hải Dương - Ảnh 3.

Đầu cầu Hải Dương lắng nghe đầu cầu Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm chống dịch COVID-19

Ông Phạm Hữu Thanh, Phó giám đốc Sở Y tế Hải Dương thay mặt cán bộ y tế Hải Dương trân trọng cảm ơn chia sẻ kinh nghiệm của ngành y tế Đà Nẵng. Những chia sẻ thực tiễn hoạt động chống dịch trước đây của y tế Đà Nẵng là vốn quý giúp ngành y tế Hải Dương áp dụng ngay tại thời gian này.

Đà Nẵng chung tay dập dịch cùng Hải Dương - Ảnh 4.

Những chia sẻ quý báu của Đà Nẵng giúp Hải Dương có thể áp dụng vào tình hình thực tiễn

Báo cáo của Sở Y tế Hải Dương vào sáng nay, 31/1/2021, cho biết, hiện nay toàn tỉnh đang cách ly 13.426 người. Số mẫu xét nghiệm được thực hiện trong ngày 30/1/2021 là 5.890 mẫu, tích lũy từ 1/1/2021, Hải Dương đã xét nghiệm được 13.060 mẫu.

Kim Dung - Trung Sơn

Đà Nẵng chung tay dập dịch cùng Hải Dương - Ảnh 5.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/da-nang-chung-tay-dap-dich-cung-hai-duong-20210131150053683.htm)

Chủ đề liên quan:

dịch COVID-19 ở Hải Dương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY