Kinh tế xã hội hôm nay

Đà Nẵng có tia UV ở mức nguy hại rất cao cho sức khỏe; Hà Nội mưa dông

Ngày hôm nay (23/7), chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, ngày hôm qua (22/7), ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ.

Dự báo, ngày hôm nay (23/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Cảnh báo, nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28-29/7.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày hôm nay (23/7), chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1.


Nếu bạn đang ở Đà Nẵng cần chú ý bảo vệ cơ thể trước tác hại của nắng nóng. Ảnh minh họa.

Trong khi đó, đêm qua (22/7), ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến từ 5-15mm, có nơi trên 30mm như (lượng mưa từ 19h ngày 22/7 đến 1h ngày 23/7): Mường Tè (Lai Châu) 48mm, Cò Nòi (Sơn La) và Bắc Quang (Hà Giang) 31mm,...

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc bị nén kết hợp với với xoáy thấp hoạt động đến độ cao 5000m trong ngày và đêm nay (23/7), ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ, riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi trên 150mm/24 giờ).

Thời tiết Hà Nội ngày và đêm nay (23/7) có mưa rào và rải rác có dông.

Cảnh báo đợt mưa này có khả năng kéo dài đến đêm 25/7 (mưa lớn tập trung vào đêm và sáng). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa nam rãnh thấp từ nay đến ngày 24/7, ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Cũng theo cơ quan khí tượng thủy văn, hiện nay, trên khu vực tỉnh Thái Nguyên và Lai châu đang có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa trong 2 giờ vừa qua (từ 03 đến 05 giờ) tại Bình Thành (huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên 52mm, Văn Lang (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) 32mm, Tà Tổng (huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) 32mm.

Cảnh báo, trong khoảng từ 1-3 giờ tới, khu vực tỉnh Thái Nguyên và Lai Châu tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm và có thể lan sang khu vực lân cận.

Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại tỉnh Thái Nguyên và Lai Châu, đặc biệt tại các huyện:

- Tỉnh Thái Nguyên: Huyện Định Hóa, Hồng Hỷ

- Tỉnh Lai Châu: Huyện Mường Tè

- Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại các huyện:

- Tỉnh Thái Nguyên: Huyện Phú Lương, Võ Nhai, TP Thái Nguyên,

- Tỉnh Lai Châu: Huyện Tân Uyên, Than Uyên, Phong Thổ

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

L.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hom-nay-da-nang-co-tia-uv-o-muc-nguy-hai-rat-cao-cho-suc-khoe-n160891.html)

Tin cùng nội dung

  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Từ ngày 18/4, nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn bộ các tỉnh phía tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • (Mangyte) - TPHCM liên tiếp phát hiện 3 ca nhiễm não mô cầu. Bệnh này lây qua đường hô hấp với tốc độ nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Khi sơ cứu nạn nhân sạt lở đất, cần chú ý đến triệu chứng khó thở nặng, hô hấp đảo chiều, thiếu oxy phát triển
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY