Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng số ca F0 giảm, thử nghiệm dùng flycam để kiểm soát phòng, chống dịch tại các ngõ, hẻm

(MangYTe) - Ngày 29/8 số ca F0 ghi nhận trên địa bàn TP Đà Nẵng tiếp tục giảm. Thành phố cũng thử nghiệm dùng flycam kiểm soát phòng, chống dịch tại các ngõ, hẻm, nơi có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

Ngành y tế đà nẵng lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình trên địa bàn thành phố.

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, thành phố ghi nhận 106 ca mắc mới trong ngày 29/8. Trong đó, có 51 ca đã được cách ly tập trung; 29 ca đã được cách ly tại nhà ngay khi phát hiện có liên quan đến các trường hợp F0; 2 ca tại các chốt; 18 ca trong khu vực phong toả; 4 ca có triệu chứng và 2 ca được phát hiện khi xét nghiệm đại diện hộ gia đình. Cộng dồn từ ngày 10/7/2021 đến nay, toàn thành phố có 3.872 ca bệnh COVID-19.

Tại cuộc họp trực tuyến của ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố với các sở, ban, ngành, địa phương, chủ tịch ubnd tp đà nẵng lê trung chinh nhấn mạnh: hiện, thành phố đang triển khai đợt lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình lần thứ 4. tôi đề nghị các địa phương có kết quả xét nghiệm đại diện hộ gia đình 100% âm tính hạ quyết tâm chính trị, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, cố gắng bảo vệ tốt vùng xanh. đối với vùng phong toả thì tăng cường các biện pháp chống dịch như thời gian qua, thậm chí có thể làm mạnh hơn.

Trước nguy cơ lây nhiễm covid-19 trong các ngõ, hẻm, quận hải châu cũng đã thử nghiệm sử dụng thiết bị bay flycam với sự hỗ trợ của câu lạc bộ bay đà nẵng để giám sát sự chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh của người dân sinh sống trong các kiệt, hẻm trên địa bàn. ngoài việc giám sát bằng flycam, quận hải châu cũng bố trí nhiều camera, hình ảnh được phát về phường nhằm theo dõi, xử phạt nếu phát hiện vi phạm.

Được biết, trong ngày 29/8, tp đà nẵng có 20 chợ dân sinh hoạt động, trong đó có 14 chợ truyền thống và 6 chợ tạm. các chợ truyền thống hoạt động dưới sự giám sát của ban quản lý chợ và các chợ tạm hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng dân quân và công an phường.

Hàng hóa được bán tại các chợ gồm thịt, cá, rau củ quả, gia vị và thực phẩm sơ chế. Giá cả hàng hóa ổn định, không có biến động. Tại các quầy bán hàng có thực hiện niêm yết giá hàng hóa.

Đối tượng mua hàng tại các chợ là tổ trưởng tổ dân phố, tổ Covid cộng đồng tại địa phương thực hiện xếp hàng và mua hàng theo đơn hàng được gom của các hộ dân.

Một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi thực hiện cung ứng lương thực, thực phẩm được phép hoạt động và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch như: Siêu thị BigC Đà Nẵng, Co.op Mart Đà Nẵng, Co.op Mart Sơn Trà, Lotte Mart, hệ thống siêu thị Vinmart+, MM Mega, siêu thị mini Hòa Thọ, hệ thống Danavi Mart…

Ngoài ra, công an tp đà nẵng cũng tiếp tục triển khai 30 điểm bán hàng trên container đông lạnh tại các các địa phương đang có nhu cầu cao về lương thực, thực phẩm gồm: quận hải châu 10 điểm, thanh khê 9 điểm, cẩm lệ 6 điểm và liên chiểu 5 điểm nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-so-ca-f0-giam-thu-nghiem-dung-flycam-de-kiem-soat-phong-chong-dich-tai-cac-ngo-hem-20210830083724434.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY