Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập tại quận Sơn Trà

(MangYTe) - Thành phố Đà Nẵng ghi nhận thêm 60 ca Covid-19 mới trong ngày 9/8, đều đã được cách ly hoặc trong khu phong tỏa, không có ca trong cộng đồng. Trong ngày, thành phố cũng có 34 ca được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Đà Nẵng siết chặt các biện pháp phòng chống dịch.

Thông tin từ ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng, trong số 60 ca mắc covid-19 mới, có 51 ca đã được cách ly và 9 ca trong khu vực phong tỏa, gồm: 6 ca lấy mẫu hộ gia đình và 3 ca liên quan cảng cá thọ quang.

Đáng lưu ý, quận sơn trà vẫn là điểm nóng khi ghi nhận 46 trường hợp, tập trung ở các phường như mân thái, nại hiên đông, thọ quang…

Trước tình hình dịch bệnh tại khu vực này, công an tp đà nẵng đã có văn bản chỉ đạo công an quận sơn trà tuyệt đối tuân thủ phương châm "nội bất xuất, ngoại bất nhập" trên địa bàn quận, đặc biệt đối với 5 phường đang thực hiện cách ly y tế. theo đó, cấm tuyệt đối những người không có phận sự vào trong khu cách ly y tế, kể cả lực lượng công an, báo chí, các đoàn từ thiện... người vào trong khu vực phong tỏa phải được sự cho phép của ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay, kính chống giọt bắn.

Công an tp đà nẵng cũng yêu cầu công an quận sơn trà chỉ đạo trưởng công an các phường tăng cường lập thêm các chốt cứng (không người) và chốt kiểm soát, tăng cường tuần tra, quản lý người dân thực hiện quy định "nhà cách ly với nhà". kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch, không dừng lại ở việc nhắc nhở.

Trong ngày 9/8, TP Đà Nẵng đã có 34 ca Covid-19 khỏi bệnh và được xuất viện. Hiện, thành phố đang điều trị cho 970 ca dương tính; thực hiện cách ly, giám sát: 4.221 trường hợp F1 và 4.481 trường hợp F2.

Trong ngày, toàn thành phố có 62.087 lượt người được xét nghiệm, trong đó xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR 60.928 lượt người. Các quận, huyện cũng đã xử phạt 31 trường hợp có hành vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch. Tại 22 chốt kiểm soát dịch ở các cửa ngõ ra, vào thành phố, các lực lượng chức năng đã triển khai kiểm tra 6.534 lượt phương tiện (2 tàu hỏa, 605 xe mô tô, 5.927 ô tô), đo thân nhiệt, khai báo y tế 12.46 lượt người Việt Nam; yêu cầu quay đầu xe 31 trường hợp; hướng dẫn đổi tài xế, phun khử khuẩn 28 trường hợp; cách ly tập trung 2 trường hợp và cách ly tại nơi cư trú 5 trường hợp.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-thuc-hien-noi-bat-xuat-ngoai-bat-nhap-tai-quan-son-tra-20210810100338004.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY