Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đợt 2 từ ngày mai 12/8

(MangYTe) - Hết thời gian giãn cách xã hội đợt 1, ngày 11/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ra văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, toàn thể người dân Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội từ ngày mai 12/8 cho đến khi có thông báo mới (riêng huyện Hòa Vang thực hiện từ 13h chiều nay 11/8).

Ngày 11/8, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu, tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới (riêng địa bàn huyện Hòa Vang thực hiện từ 13 giờ ngày 11/8).

Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 28/8/2020

Theo UBND TP Đà Nẵng, trên cơ sở đánh giá thực trạng dịch bệnh COVID-19 thời gian qua trên địa bàn thành phố; tình hình thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID -19 trên địa bàn thành phố từ ngày 28/7 đến nay; dự báo tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường trong thời gian tới nên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện việc giãn cách xã hội kể từ ngày 12/8 (riêng huyện Hòa Vang thực hiện từ 13h chiều ngày 11/8).

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người dân cần quyết liệt và hiệu quả hơn các biện pháp giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 trong thời gian tới, đặc biệt thực hiện nghiêm túc biện pháp gia đình Giãn cách với gia đình; tổ dân phố giãn cách với tổ dân phố; thôn giãn cách với thôn; phường giãn cách với phường; xã giãn cách với xã; quận, huyện giãn cách với quận, huyện. 

Đây là đợt giãn cách xã hội thứ 2 tại Đà Nẵng trong đợt dịch này 

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, không ra ngoài; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Đây là lần thứ 2 TP Đà Nẵng thực hiện việc Giãn cách xã hội từ đợt bùng phát dịch COVID-19 từ cuối tháng 7/2020. Trước đó, Đà Nẵng đã thực hiện việc Giãn cách xã hội 14 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ ngày 28/7/2020.

 TP Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội đợt 2.

Ngày 11/8, Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa có văn bản về việc phân chia tầng suất đi chợ cho người dân trên địa bàn. Theo đó, Sở Công thương TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì phân chia tầng suất đi chợ của người dân trên địa bàn theo phương án mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày thì đi chợ 1 lần. Theo phương án này mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày (bao gồm thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ). Thẻ vào chợ chỉ được sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Thẻ vào chợ sẽ được các phường, xã in ấn theo hai màu sắc (thẻ ngày chẵn màu hồng, thẻ ngày lẻ màu xanh da trời), gửi đến các hộ gia đình thông qua tổ dân phố. BQL các chợ sẽ bố trí lực lượng kiểm soát tại các chợ để thu lại thẻ này khi người dân vào chợ. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 12/8/2020 kéo dài đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo thành phố.

Xuân Nha

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/da-nang-tiep-tuc-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-dot-2-tu-ngay-mai-12-8-92706.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY