Dinh dưỡng hôm nay

Đà Nẵng tổ chức các điểm bán hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân

(MangYTe) - Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa phối hợp với UBND các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu tổ chức 4 điểm bán hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Đà nẵng tổ chức các điểm bán hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân.

Theo đó, nhằm đảm bảo bình ổn thị trường, cân đối cung cầu hàng hóa và cung ứng các mặt hàng thiết yếu, nhất là tại các khu vực có chợ đang tạm dừng hoạt động, để hạn chế tối đa việc người dân di chuyển ra khỏi địa bàn, sở công thương tp đà nẵng phối hợp với ubnd các quận sơn trà, ngũ hành sơn và liên chiểu tổ chức 4 điểm bán hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Cụ thể, từ hôm nay (12/8) sẽ tổ chức 1 điểm bán hàng thực phẩm thiết yếu từ 6 giờ 30 đến 11 giờ tại 69 võ văn kiệt, phường phước mỹ (quận sơn trà); đến ngày 13/8/2021 sẽ tổ chức thêm 3 điểm bán hàng thực phẩm thiết yếu từ 6 giờ 30 đến 9 giờ tại khu vực trước cổng chợ hòa khánh (quận liên chiểu); khu công viên đường nguyễn bá lân (đối diện cổng chợ bắc mỹ an), khu đất trống ngã tư mai đăng chơn - nam kỳ khởi nghĩa (quận ngũ hành sơn).

Việc tổ chức các điểm bán hàng này sẽ do công ty trách nhiệm hữu hạn đắc vinh và công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ hai thuyên tổ chức cung ứng hàng thực phẩm thiết yếu với nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn. sở công thương tp đà nẵng cũng đề nghị, người dân đến mua sắm phải tuân thủ các nguyên tắc 5k của bộ y tế.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, trưa nay (12/8), sở y tế tp đà nẵng cũng đã phát thông báo khẩn cho biết, tại chợ đầu mối hòa cường, quận hải châu đã phát hiện 6 ca mắc covid-19 là tiểu thương, người có liên quan đến chợ.

Theo đó, sở y tế tp đà nẵng đề nghị tất cả người mua bán, giao dịch, vận chuyển, lao động, từng đến chợ đầu mối hòa cường từ ngày 5/8/2021 đến nay, khẩn trương liên hệ hoặc đến ngay cơ quan y tế địa phương khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm covid-19. nếu có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, khó thở, viêm họng, rát họng, mất vị giác, khướu giác, mệt người… thì không được tiếp xúc với bất kỳ ai, kể cả người nhà, liên hệ ngay cơ quan y tế địa phương khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết, trước đó, chợ đầu mối Hòa Cường cũng đã thông báo tạm dừng hoạt động. Từ 15 giờ hôm nay (12/8), toàn bộ xe tải, xe container nhập hàng về được bố trí tập kết và giao nhận hàng tại điểm tiếp nhận tạm thời tại Trung tâm hội chợ triển lãm, đường Cách mạng Tháng Tám.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-to-chuc-cac-diem-ban-hang-thuc-pham-thiet-yeu-phuc-vu-nhan-dan-20210812150517341.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY