Tin tức hôm nay

Tin tức

Đã phát hiện 132 ca F1, F2 ở Thái Bình liên quan bệnh nhân 1694

Thông tin mới nhất của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, tại ổ dịch xã Thụy Việt, xã Thụy Hưng (huyện Thái Thụy, Thái Bình) đã truy vết được tổng cộng 132 ca F1 và F2 liên quan bệnh nhân 1694 ở Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) về quê vợ ăn cưới ở huyện Thái Thụy ngày 23 đến 24-1 vừa qua.

Cũng theo cơ quan y tế địa phương, liên quan ổ dịch này có thêm ba xã liên quan khi ghi nhận các ca f1, f2 gồm: thị trấn diêm điền (huyện thái thụy), xã thụy trình (huyện thái thụy) và xã vũ lăng (huyện tiền hải, tỉnh thái bình). tổng số ca f1 ở huyện thái thụy và tiền hải là 50 trường hợp; còn lại là các trường hợp f2.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh thái bình và huyện thái thụy đã chỉ đạo lập chốt kiểm soát dịch tại hai xã có ổ dịch là thụy việt, thụy hưng và các địa bàn liên quan. tiến hành phong tỏa cụm gia đình nơi bệnh nhân số 1694 đến và có f1; quản lý, cách ly y tế, theo dõi sức khỏe f2 và liên quan. các trường hợp f2 tiếp xúc trực tiếp với f0 được cách ly tập trung tại khu cách ly huyện thái thụy đặt tại trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.

Đến nay, tỉnh thái bình đã theo dõi, quản lý được 5.181 trường hợp nguy cơ trở về từ các tỉnh, thành phố hiện đang có ổ dịch covid-19 (tỉnh quảng ninh, hải dương) và địa phương khác có ca bệnh. số nghi mắc covid-19 được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trên toàn tỉnh hiện còn 62 trường hợp, kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Còn tại các khu cách ly tập trung của tỉnh hiện đang có 60 công dân đang thực hiện quy trình cách ly 14 ngày theo quy định; trong đó, 56 công dân kết quả xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/da-phat-hien-132-ca-f1-f2-o-thai-binh-lien-quan-benh-nhan-1694-633768/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY